ปากน้ำอ่วม น้ำทะเลหนุนสูงท่วมถนน บ้านเรือน ตลาด วัดริมเจ้าพระยา

8 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ จากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงตามและไหลทะลักเข้าท่วมบนถนนหลายสายโดยเฉพาะถนนสุขุมวิทในพื้นที่อำเภอเมือง ตั้งแต่ช่วงหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ยาวไปจนถึงเขตติดต่อกรุงเทพมหานคร ถนนรถรางสายเก่า ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ถนนสายลวด ถนนสุขุมวิทจากบางปูมุ่งหน้าคลองด่าน

นอกจากนี้น้ำยังไหลทะลักเข้าท่วมในตลาดปากน้ำ ทั้งตลาดวิบูลย์ศรี ตลาดหัวเกาะ ตลาดบางฆ้อง ตลาดสำโรง ตลาดสเต็ท รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน และ วัดมหาวงษ์ปากน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาถูกน้ำทะเลไหลทะลักเข้าท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องพายเรือออกมาช่วยกันเก็บข้าวของภายในวัดที่ลอยอยู่ในน้ำ

ขณะที่บริเวณท่าทรายซึ่งอยู่ห่างจากวัดมหาวงษ์ปากน้ำ เพียง 100 เมตรได้มีปริมาณน้ำทะเลไหลทะลักออกมาทางประตูเข้าออกท่าทรายเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าผนังกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาน่าจะแตกทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลทะลักออกมาท่วมบนถนนสุขุมวิทด้านหน้าโรงเรียนนายเรือ ทั้งมีฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักเป็นชั่วโมง ทำให้การจราจรติดขัดสะสม ตามถนนสายต่างๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนน้ำท่วม อ.บ่อไร่ ฝนตกต่อเนื่องจ่อล้นตลิ่ง อุทยานฯประกาศปิดน้ำตกคลองแก้ว

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วมและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

จับคาวัด! ตำรวจน้ำ สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน ล้อมจับ 'ปลาหมอคางดำ'

ที่สระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์ หมู่ที่ 9 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการปราบปราม รักษา

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง