คนรักดอกไม้สุดทน! ติดป้ายเตือนขโมยเด็ดดอกกุหลาบ โดนคดีอาญาเข้าคุกแน่

ร้านผ้าม่านขอนแก่นขึ้นป้ายขู่ มือบอน หลังแอบขโมยเด็ดดอกกุหลาบ จนก้านได้รับความเสียหาย เจ้าของเผยถึงแม้จะมีมูลค่าไม่มาก แต่มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับคนรักดอกไม้

30 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าร้านผ้าม่านโมเดิร์น ซึ่งตั้งอยู่ถนนชวนชื่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น นางธัญญรัตน์ ศิริหนองบัว เจ้าของร้านม่านโมเดิร์น ได้นำป้ายข้อความ ในคดีลักทรัพย์ และคดีอาญา พร้อมรายละเอียด มาติดไว้ที่กระถางต้นดอกกุหลาบที่ปลูกประดับไว้ที่หน้าร้าน หลังมีมือบอน แอบเข้าไปขโมยเด็ดดอกกุหลาบสายพันธุ์ต่างประเทศ ที่กำลังบานสะพรั่งสวยงามไป จนทำให้กิ่งก้านต้นกุหลาบได้รับความเสียหาย

นางธัญญรัตน์ ศิริหนองบัว เจ้าของร้านม่านโมเดิร์น กล่าวว่า เป็นคนที่ชื่นชอบดอกกุหลาบเป็นอย่างมาก จึงได้ชื้อกุหลาบสายพันธุ์ต่างประเทศมาปลูกตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยแต่ละต้นราคาต้นละ 900-1,200 บาท โดยปลูกไว้ที่หน้าร้าน เพราะเมื่อกุหลาบออกดอกก็จะสวยงาม คนผ่านไปมาจะสะดุดตา ซึ่งตลอดเวลาที่ชื้อมาปลูกก็ดูแลประคบประหงมเป็นอย่างดี จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาขณะที่ไปทำธุระที่ จ.อุบลราชธานี เป็นเวลา 3 วัน เมื่อกลับมา เห็นกลีบกุหลาบร่วงโรยหล่นเต็มพื้น จึงได้รู้สึกเอะใจ เข้าไปดูใกล้ๆ พบว่า กุหลาบโดนมือดีเด็ดไป ประมาณ 3-4 ดอก แถมยังขโมยรองเท้าแตะยี่ห้อบาจา มูลค่า 1,000 บาท ไปด้วย

" จึงได้ไปดูกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ที่หน้าร้าน พบว่า กล้องวงจรปิดเสีย จึงไม่เห็นคนที่มาแอบเด็ดกุหลาบไป อีกทั้งช่วงก่อนหน้านี้ ก็เคยโดนมือบอนมาเด็ดดอกกุหลาบพันธุ์ pink expression rose ซึ่งเป็นพันธุ์ต่างประเทศที่ชื้อมาในราคา 900 บาท โดยกุหลาบชนิดนี้จะมีสีชมพูพีช ก้านแข็ง ยาว ดอกใหญ่ เท่าฝ่ามือ จนทำให้ก้านกุหลาบซ้ำ ตนเองก็ต้องมาตัดกิ่งดูแลใหม่ กว่าจะออกดอกอีกครั้งก็ใช้เวลานาน หรือบางครั้งอาจจะทำให้ต้นกุหลาบเฉาตายได้"

นางธัญญรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า มาวันนี้ทนไม่ไหว จึงได้ขึ้นป้ายเตือน เพื่อหวังว่าเมื่อเห็นป้ายเตือนจะได้ไม่ทำอีก นอกจากนี้ดอกกุหลาบที่มีคนเด็ดไป ถึงแม้จะไม่มีมูลค่ามากแต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจ จึงอยากที่จะเตือนคนมือบอน อย่าได้ทำอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

เพื่อนเชื่อปมชู้สาว คนร้ายบุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียงรพ.

กรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong)  อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด

โชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงินหนุ่มอังกฤษ ถูกจับได้ที่นครปฐม

ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ

ลูกบ้านจัดสรร โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงวัว ปล่อยเดินเพ่นพ่าน ผู้ใหญ่บ้านช่วยเคลียร์ปัญหา

โลกโซเชียลแห่โพสต์ภาพคนเลี้ยงวัวในหมู่บ้านจัดสรร พร้อมข้อความระบุว่า “สอบถามค่ะ หมู่บ้านจัดสรรสามารถที่จะเอาวัวมาเลี้ยงได้ด้วยหรอ