จับทันควัน! โจรลักทรัพย์ในปั๊มน้ำมันของพ่อตา 'บิ๊กโจ๊ก' จนมุมคารีสอร์ทที่สงขลา

26 ส.ค.2565 - ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา ร่วมกับชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา และตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ,พ.ต.อ.พิชัย กิระวนิช รอง ผบก,พ.ต.อ.กิตติชัย สังขะถาวร รอง ผบก., พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก สภ.เมืองสงขลา ,พ.ต.ท.มนตรี เรืองพุทธ สว.สส.สภ.เมืองสงขลา เข้าปิดล้อมล้อมตรวจค้นภายห้องพักภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เข้าจับกุม นายสิทธิชัย ราชรักษ์ อายุ 22 ปี หรือ เอ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุงัดแงะสำนักงานภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขา บริษัทระโนด เอ็นจีวี ปิโตเลียม ตั้งอยู่ริมถนนกาญจนวนิช ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อช่วงตี 2 คืนวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ ปั๊มน้ำมันดังกล่าวเป็นของพ่อตา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดยได้ทรัพย์สินและของมีค่าไปหลายรายการและตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องจรปิดภายในปั๊มน้ำมันขณะลงมือก่อเหตุ รวมทั้งตำหนิรูปพรรณคนร้าย และรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายขับมาก่อเหตุ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงตัดดำ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสิทธิชัย และตามแกะรอยหาเบาะแส จนทราบว่าได้ไปเปิดห้องพักกบดานอยู่กับเพื่อนภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สิงหนคร จึงเข้าปิดจับกุมได้อย่างง่ายดายโดยไม่มีโอกาสหลบหนีหรือขัดขืน

จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนงัดปั๊มน้ำมันแห่งนี้จริง ได้ทรัพย์สินประกอบด้วย แหวนทองสลักนามสกุล 1 วง พระหลวงปู่ทวดเลี่ยมทอง 2 องค์ เหรียญบาทประมาณ 600 บาท ธนบัตรฉบับละ 10 บาท 6 ฉบับ

ต่อมา เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ตำรวจได้ควบคุม นายสิทธิชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ โดยบอกว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียวใช้วิธีงัดหน้าต่างบานเลื่อน ด้านหลังออฟฟิศของปั๊มเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินและขับรถจักรยานยนต์หลบหนีโดยทำไปเพราะต้องการนำเงินไปใช้จ่าย และการทำแผนผ่านพ้นไปได้ด้วยดีไม่มีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น และตำรวจได้ควบคุมตัวส่งไปดำเนินคดีที่สภ.เมืองสงขลาในข้อหาลักทรัพย์และรับของโจร และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.รอตรวจสอบ ปมบ้านหรู 'บิ๊กต่อ' ส่วนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' รอสำนวนครบแล้วทำพร้อมกัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจ

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก