เด้งเข้ากรุแล้ว! ปลัดอำเภอ​เมืองเชียงใหม่ โดนจับคาโต๊ะรับเงินแลกใบอนุญาตซื้อปืน

ผู้ว่าฯเชียงใหม่​ลงนามเด้งปลัดอำเภอ​เมือง​เชียงใหม่​เข้ากรุตั้งกรรมการ​สอบ​สวนหลังถูกรวบเรียกรับเงินออกใบซื้อปืน ป.3 คาอำเภอ ด้านคดีเป็นตามขั้นตอน

26 ส.ค.2565 - ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. สนธิกำลังเข้าจับกุมตัวนายสรพงศ์ เตละวานิช ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ บนที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่วานนี้(25ส.ค.)​ พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 24,000 บาท ใบอนุญาตมีอาวุธปืน หรือใบ ป.3 จำนวน 2 ใบ อาวุธปืนอีก 2 กระบอก หลังมีการร้องเรียนว่า นายสรพงศ์ เรียกรับเงินค่าตอบแทนในการออกใบอนุญาตให้ซื้อปืนเป็นเงินจำนวน 20,000 บาท จากผู้เสียหาย
ล่าสุดวันนี้(26 ส.ค.)​ นายประจญ​ ปรัชญ์สกุล​ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่​ ได้ออกคำสั่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 4036/2565 เรื่องให้ข้าราชการช่วยราชการ เพื่อประโยชน์ของทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 54 และมาตรา 57 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2536 แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน จึงให้นายสรพงศ์ เตละวานิช ตำแหน่งปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) กลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ ไปช่วยราชการ ณ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ เป็นการประจำ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
นายประสงค์​ หล้าอ่อน​ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่​ กล่าวว่า จากเหตุที่เกิดขึ้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งให้มาช่วยราชการ​ ณ​ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่​ก่อน จากนี้ปกครองจังหวัดจะได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้น 1 ชุด​ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น​โดยให้ความเป็นธรรม​ทุกฝ่าย สำหรับคดีความในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมสำนวนโดยทาง บก.ปปป. และ ป.ป.ท. โดยหลังจับกุมศาลอนุญาต​ให้ประกันตัวนายสรพงศ์ ด้วยหลักทรัพย์ 400,000 บาท และเจ้าหน้าที่​จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ซึ่งเบื้องต้นถูกข้อกล่าวหา “เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดเพื่อตนเอง, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเป็นเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.รอตรวจสอบ ปมบ้านหรู 'บิ๊กต่อ' ส่วนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' รอสำนวนครบแล้วทำพร้อมกัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจ

เลขาฯ ป.ป.ช. แจงปมชี้มูล 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ทุจริตซื้อถุงยังชีพ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อปจ.) ปทุมธานี

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

ป.ป.ช. ฟันอาญา-ผิดวินัยร้ายแรง 'ดร.อานนท์' อดีตผอ. GISTDA เอารถหลวงไปใช้ส่วนตัว

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดนายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยี อวกาศและภูมิสารสนเทศ

ยังอีกไกล! ป.ป.ช. สอบข้อเท็จจริงเพิ่มปมเศรษฐาตั้ง ผบ.ตร. รอสรุปจะไต่สวนหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีการหารือกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี