ฝนถล่มเมืองกระบี่ ย่านการค้า ถนนหลายสายจมบาดาล น้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง

26 ส.ค.2565 - จากเหตุการณ์ที่ได้มีฝนตกลงมา อย่างหนักตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ถึงเช้าวันนี้ พ.ต.ท.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่พร้อมด้วยผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ สมาชิก อปพร. มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม บริเวณพื้นย่านการค้าในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ และถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่เช่นกัน

ในย่านการค้า ถนนมหาราชฝั่งขาเข้าปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 10-20 เซนติเมตร ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ต้องเคลื่อนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของภายในร้านหนีขึ้นสู่ที่สูง พร้อมกับรถยนต์รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณถนนดังกล่าวก็ย้ายออกไป หาที่จอดในพื้นที่ที่น้ำท่วมไม่ถึง

สำหรับบริเวณ สี่แยกปั๊มเชลล์ ถนนมหาราช ก็ได้เกิดน้ำท่วม สูงประมาณ 30 เซนติเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองกระบี่ ต้องปิดถนนช่วงดังกล่าวชั่วคราว นอกจากนั้นที่บริเวณหน้าวัดโภคาจุฑามาศ ใกล้แยกตลาดเก่า น้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร การจราจรติดขัดอยู่หลายชั่วโมง
ขณะนี้ฝนก็ยังตกลงมาตลอดเวลา ทำให้ปริมาณน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ได้เพิ่มสูงขึ้น ด.ต.สุรศักดิ์ เกิดสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับปริก พร้อมคณะผู้บริหาร อบต.ทับปริก ได้ลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนในเขตของตำบลทับปิกซึ่งได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่ลงมาจากยอดเขาพนมเบญจาในหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 8 ต.ทับปริก ซึ่ง ทางอำเภอเมืองกระบี่ได้ แจ้งเตือนประชาชน ระมัด ระวัง น้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ขอให้พี่น้องประชาชนคอยติดตามอย่างใกล้ชิด

นอกจากนั้นจะต้องเฝ้าระวัง ปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาพนมเบญจา ซึ่งขณะนี้ได้เพิ่มปริมาณมากขึ้น และกระแสน้ำไหลแรง มีสีขุ่นดินโคลน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด