เชียงใหม่อ่วม! ฝนตกหนัก 2 วันติด น้ำหลากดินถล่ม อ.แม่อาย

ฝนหนักต่อเนื่อง อ.แม่อาย 4 หมู่บ้าน ใน 3 ตำบล ได้รับผลกระทบ ทั้งน้ำหลากและดินสไลด์ อำเภอสั่งการ อปท. ในพื้นที่เร่งดำเนินการช่วยเหลือแล้ว น้ำท่ายังอยู่ในระดับปกติ มีเพียงน้ำแม่สาวต้องเฝ้าระวัง สั่งการปกครองท้องที่ทุกพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

22 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 11.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ติดตามรายงานผลกระทบจากฝนตกในพื้นที่อำเภอแม่อาย ตั้งแต่วันที่ 21-22 สิงหาคม 2565 ส่งผลให้ดินสไลด์ และน้ำกัดซาะถนน ว่า จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอแม่อาย ส่งผลให้พื้นที่ หมู่ที่ 12 ตำบลท่าตอน เกิดเหตุดินสไลด์ ทำให้ห้องเก็บของของราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลัง และดินสไลด์ขวางทางสัญจรในหมู่บ้าน ขณะนี้องค์การบริหารส่วนตำบลท่าตอนดำเนินการเปิดเส้นทางจราจรจนสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลท่าตอนอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหายที่เกิดกับบ้านเรือนเพื่อให้การช่วยเหลือในลำดับต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ในพื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลแม่สาว เกิดเหตุดินสไลด์ บริเวณข้างเส้นทางสัญจร โดยยานพาหนะยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ และน้ำกัดเซาะบริเวณไหล่ทางของถนน องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สาวอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย เพื่อซ่อมแซมไหล่ถนนต่อไป รวมถึงพื้นที่หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 ตำบลแม่อาย และหมู่ที่ 8 ตำบลมะลิกา เกิดน้ำเอ่อล้นถนนทางหลวง หมายเลย 107 ขณะนี้น้ำลดลงแล้ว รถสามารถสัญจรได้ตามปกติ

ทั้งนี้ อำเภอแม่อาย ยังรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอแม่อาย ประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ว่า แม่น้ำกก หมู่ที่ 3 ต.ท่าตอน วัดระดับน้ำ 1.4 เมตร สถานการณ์ปกติ ฝายแม่สาว หมู่ที่ 10 ต.แม่สาว วัดระดับน้ำ 75 เซนติเมตร สถานการณ์เฝ้าระวัง แม่น้ำฝาง หมู่ที่ 2 ต.แม่นาวาง วัดระดับน้ำ 2.7 เมตร สถานการณ์เฝ้าระวัง และฝายแม่นาวาง หมู่ที่ 10 ต.บ้านหลวง ปริมาณน้ำ 300,000 ลูกบาศก์เมตร น้ำล้นสปริงเวย์ สภาพฝายปกติไม่มีการชำรุด พร้อมกันนี้อำเภอแม่อายได้สั่งการให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ได้เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน