สลด! อส.หนุ่มน้อยใจเมีย​ ไปทำงานไกล ซดเหล้าย้อมใจใช้ปืนปลิดชีพตัวเอง

สลด อส.หนุ่มน้อยใจเมีย​ ไปทำงานไกลเพื่อหาเงินจ่ายค่างวดรถยนต์ที่เพิ่งถอยมาได้ 5 เดือน ทำให้ไม่มีเวลาได้อยู่ด้วยกัน ซดเหล้าย้อมใจก่อนใช้ปืนยิงขมับตัวเองดับคาบ้าน ญาติเผยเคยพยายามผูกคอตายหลายครั้งแต่ญาติช่วยไว้ทัน

22 ส.ค.2565 - พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงตัวตายภายในบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลพระครู อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานแพทย์เวร รพ.บุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูรอบบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบร่างนายสมยศ อุดมศรี อายุ 33 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.) ปฏิบัติหน้าที่อยู่ประจำที่ว่าการ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์​ นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่ข้างเตียงนอนภายในบ้าน ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียวไม่สวมเสื้อ ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นพบบริเวณขมับข้างขวา​ มีรอยกระสุนปืนยิงทะลุศรีษะด้านซ้าย 1 นัด คราบเลือดไหลนองพื้น พบปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นปืนที่ซื้อในโครงการสวัสดิการ ตกอยู่บริเวณเท้าของผู้ตาย และซองใส่ปืนวางอยู่ข้างศพ ทั้งพบขวดเหล้าขาวตั้งอยู่ 1 ขวด​ ถูกเปิดดื่มไปแล้ว พร้อมจานใส่มะม่วงคาดว่าใช้กินแกล้มเหล้า มีดปลายแหลม 1 เล่ม​ ใช้สำหรับปาดมะม่วงวางอยู่ข้างจานด้วย

นอกจากนั้น ยังพบรอยกระสุนปืนทะลุประตูและหลังคาบ้านด้วย แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย จึงสันนิษฐานว่านายสมยศ น่าจะคิดสั้นใช้ปืนยิงตัวตายเอง ส่วนสาเหตุก็น่าจะน้อยใจภรรยาที่ไปทำงานกรุงเทพฯ ทำให้ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน

จากการสอบถาม นายอุเทน พรมรี อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นคู่เขยกับผู้ตาย และเป็นคนพบศพคนแรก เล่าว่า เมื่อวานนี้​ ช่วงเย็นเห็นนายสมยศ นั่งดื่มเหล้าอยู่คนเดียวที่แคร่หน้าบ้านจนถึงช่วง 2 ทุ่ม ก็เห็นเข้าบ้านไปก็นึกว่าเข้าไปนอนตามปกติ กระทั่งช่วงเช้าภรรยาผู้ตาย โทรมาหาน้องสาวตัวเองว่าติดต่อสามีไม่ได้โทรไปก็ไม่รับสาย จึงวานให้ช่วยไปดูที่บ้านให้หน่อย แต่พอตนไปเคาะประตูเรียกก็ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงตัดสินใจงัดหน้าต่างส่องดูก็เห็นนอนตะแคงข้างเตียง

ตอนแรกคิดว่าเมาแล้วนอนหลับแต่เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น จึงปีนเข้าไปดูก็ต้องแทบช็อก เพราะนายสมยศ นอนแน่นิ่งมีเลือดไหลเต็มพื้น ข้างตัวก็พบทั้งมีดและปืนวางอยู่ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้วจึงได้บอกญาติและแจ้ง ผญบ. เพื่อประสาน จนท.มาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุก็คิดว่าเป็นเรื่องในครอบครัว เพราะเห็นทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อย และที่ผ่านมาเวลาที่นายสมยศ น้อยใจก็เคยพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง

ด้าน น.ส.นภาพร มีโคตรกอง อายุ 28 ปี น้องเมียผู้ตาย เล่าว่า ทั้งสองอยู่กินด้วยกันมาหลายปีแล้วมีลูกสาวอายุ 4 ขวบ ก่อนหน้านี้พี่สาวก็ทำงานอยู่ใน​ จ.บุรีรัมย์ ส่วนพี่เขยเป็น อส. หลังจากพี่สาวซื้อรถเก๋งผ่อนมาได้ประมาณ 5 เดือน รายได้จากการทำงานก็ไม่เพียงพอจ่ายค่างวด จึงคุยกับพี่เขยว่าจะไปทำงานที่กรุงเทพฯ เพื่อหาเงินมาจ่ายค่างวดรถ ก็เพิ่งจะเดินทางไปล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ส.ค.65 ที่ผ่านมา

ส่วนพี่เขยและหลานสาวก็อยู่บ้าน แต่พี่สาวก็จะโทรมาหาพี่เขยและหลานประจำ ล่าสุดก็เพิ่งโทรมาตอน 5 โมงเย็นวานนี้ แต่ไม่รู้ว่าทั้งคู่คุยอะไรกันจากนั้นก็เห็นพี่เขยนั่งดื่มเหล้าคนเดียว ส่วนหลานพอเห็นพ่อเมาจึงไปอยู่กับยายและตนเอง แต่หลังจากนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น กระทั่งตอนเช้าพี่สาวโทรศัพท์มาบอกให้ไปดูที่บ้านให้หน่อยเพราะติดต่อพี่เขยไม่ได้ ตนจึงให้แฟนไปดูกระทั่งพบว่าพี่เขยใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุก็น่าจะน้อยใจที่พี่สาวไปทำงานไกลเพื่อหาเงินมาจ่ายค่างวดรถ จนทำให้ไม่มีเวลาได้อยู่ด้วยกัน จึงได้คิดสั้นเพราะก่อนหน้านี้พี่เขย ก็พยายามจะฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตายแล้วหลายครั้ง แต่ตนและญาติก็มาช่วยไว้ได้ทัน แต่ครั้งนี้ไม่สามารถช่วยได้เพราะใช้ปืนยิงตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็จะได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรที่ รพ.ตามขั้นตอน ก่อนมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ