น้ำป่าท่วม 'นครไทย - ชาติตระการ' สลดผัวเมียถูกไฟฟ้าช็อตดับ

พิษณุโลก ฝนตกหนักที่อ.ชาติตระการ น้ำป่าหลากล้นลำน้ำภาคท่วมบ้านปากรอง ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ช่วง 02.30 น. ท่วมบริเวณบ้านสูง 1 เมตร กระทบนับร้อยหลังคาเรือน มีสามี-ภรรยาบ้านถูกน้ำท่วมถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต 2 ราย หลายหน่วยงานกำลังระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ ส่วน ที่ ต.นครชุม อ.นครไทย น้ำท่วมวัวจมน้ำตาย

21 สิงหาคม 2565 – จากฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของร่องมรสุมปกคลุมภาคเหนือ ส่งผลให้พื้นที่อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณลำน้ำภาค ลำน้ำสายหลักของอ.ชาติตระการ ฝนที่ตกสะสมต่อเนื่องทำให้ลำน้ำภาคล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านปากรอง ( ปาก-รอง ) ม.3 ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก หมู่บ้านที่อยู่ริมลำน้ำภาค และใกล้เคียงกับน้ำตกชาติตระการ ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากลำน้ำภาคล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนราษฏรร่วม 100 หลังคาเรือน ในช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2565 น้ำจากลำน้ำภาคล้นตลิ่งและสูงมาก 1-1.5 เมตร สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินบริเวณชั้นล่างของบ้านพักหลายหลัง และมีผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย จากการถูกน้ำท่วมบ้านและถูกไฟฟ้าช็อต

นายณรงค์ชัย บุญทา ผู้ใหญ่บ้านบ้านปากรอง ม. 3 ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงกลางวันในพื้นที่ยังไม่มีฝนกตก มาเริ่มตกช่วงหัวค่ำและตกอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ตนได้ตื่นขึ้นมาเพื่อจะเข้าห้องน้ำ สถานการณ์ยังปกติ กระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. ปรากฏว่าน้ำมาเร็วมาก เป็นน้ำจากลำน้ำภาคที่ไหลผ่านหมู่บ้าน ผสมกับน้ำจากลำน้ำรอง หรือ น้ำจากน้ำตกชาติตระการ น้ำได้ล้นตลิ่งและท่วมบ้านเร็วมาก ระดับความสูงประมาณหน้าอก บ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก ไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินหนีได้ทัน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทรัพย์สินบริเวณชั้นล่างถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนมาก มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 100 หลังคาเรือน ปีนี้เป็นปีที่น้ำท่วมสูงที่สุดในรอบหลายปีของบ้านปากรอง

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน คือนายคะนึง พุดฉิม อายุ 48 ปี และนางณัฐกุลพร กันกล่ำ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 10/1 ม.3 บ้านปากรอง ต.ชาติตระการ บ้านถูกน้ำท่วมชั้นล่าง ทั้งคู่ได้ถูกไฟฟ้าช็อตในช่วงน้ำท่วม ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้เข้าไปช่วยเหลือและนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาแล้ว

ผู้ใหญ่บ้านม.3 บ้านปากรองเผยต่อว่า สถานการณ์เวลา 08.00 น. 21 สิงหาคม 2565 ระดับน้ำที่ท่วมบริเวณหมู่บ้านเริ่มลดลง แต่ยังท่วมขังสูงประมาณ 50 เซนติเมตร หลายหน่วยงานอาทิ ปภ. ตชด. กู้ภัยฯ ฝ่ายปกครองอำเภอชาติตระการ อบต.ชาติตระการ ตำรวจสภ.ชาติตระการ ได้ระดมกำลังเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่บ้านปากรองแล้ว

นอกจากนี้ในพื้นที่ ม.1 บ้านนาคล้าย ต.นาบัว อ.นครไทย พิษณุโลก น้ำป่าจากเทือกเขาหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏรจำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน มีรายงานว่า มีวัว ของชาวบ้านจมน้ำตาย 1 ตัว อีกด้วย เบื้องต้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งเร่งตรวจสอบความเสียาหายเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนน้ำท่วม อ.บ่อไร่ ฝนตกต่อเนื่องจ่อล้นตลิ่ง อุทยานฯประกาศปิดน้ำตกคลองแก้ว

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วมและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง

กรมชลฯ เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตร

นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดี ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน ออกหนังสือแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ไปยังผู้ว่า

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัดเจอฝนตกหนัก 60% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน