หวิดโศกนาฏกรรม! สะพานข้ามสระน้ำพัง นักเรียนเกือบ 30 คนจมน้ำ โชคดีช่วยทัน

19 ส.ค.2565 - ร.ต.ท.ชำนาญ รัตน์มณี รอง สว.(สอบสวน)สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุสะพานเหล็กข้ามสระน้ำ ภายในแหล่งท่องเทียวเชิงเกษตร “ บ้านสวนการะเกด “ พื้นที่หมู่ 4 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ ทำให้นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง สังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวนเกือบ30คนที่มาทัศนศึกษาพลัดตกสระน้ำ ที่มีลึกประมาณ 5เมตร จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจ จนท.ชุดกู้ภัยต่างๆและชาวบ้านในพื้นที่และจนท.ของร้านสวนเกษตรดังกล่าว ระดมเข้าไปช่วยเหลือเด็ก นร.ที่พลัดจมน้ำขึ้นมาได้ทั้งหมดเกือบ30ราย แต่มีอาการสำลักน้ำจำนวน 8ราย จึงรีบนำส่ง รพ.เชียรใหญ่และรพ.เฉลิมพระเกียรติ 7รายและส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จำนวน 1ราย เป็น นร.ชาย เนื่องจากมีอาการสำลักน้ำมากกว่าคนอื่น ล่าสุดแพทย์ได้ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตรายแล้วแต่รอดูอาการที่ รพ.

จากการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคณะครู และนักเรียนระดับประถมศึกษาโรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวน 340คน เดินทางมาทัศนศึกษาที่แหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวนวัตวิถี ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาด้วยรถบัสจำนวนเกือบ10คันโดยมีนายเกรียงไกร วุฒิมานพ ผอ.รร.เทศบาลวัดเสมาเมือง เดินทางนำคณะครูอาจารย์มาอำนวยความสะดวก

ช่วงบ่ายแต่ระหว่างที่คณะนักเรียนจำนวนเกือบ 30คน เดินข้ามสะพานเหล็กที่ทอดข้ามสระน้ำไปยังจุดชมวิวเกาะกลางน้ำ สะพานเหล็กเกิดหักตรงกลางถล่มลงมาทำให้คณะครูและนักเรียนพลัดตกสระน้ำดังกล่าว ซึ่งคาดสาเหตุว่าสะพานเหล็กน้ำหนักไม่ไหว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

สลด! เยาวชนวัย 14 ขี่จยย. ถูกรถบรรทุกเฉี่ยว-ทับซ้ำเสียชีวิต

พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ คำมานะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกทับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ถน