ภาค 7 สูญเสีย 'ดาบไผ่' ตร.สืบสวนมือดี

19 ส.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรีรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค 7 (ศป.ปส.ภ.7) ที่มี พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7เป็นหัวหน้าชุด ได้ทำการสืบสวนขยายผลการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และได้เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า คัมรี่ สีบอรนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กน 877 นครปฐม เสียหลักพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 3086 โค้งบ้านเขาดินสอ หมู่ 9 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.บ่อพลอย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมบ่อพลอยร่วมใจร่วมทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

พบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวอยู่ในสภาพพังยับเยินลักษณะพลิกคว่ำหลายตลบ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบ่อพลอย ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค รอง สว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี อายุ 53 ปี ช่วยราชการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค 7 (ศป.ปส.ภ.7) ที่มี พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7เป็นหัวหน้าชุด เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บมีแผลเปิดที่ศรีษะถึงกะโหลก แขนขวาหักผิดรูป ขาขวาท่อนบนท่อนล่างหักผิดรูป มีอาการแน่นหน้าอกหายใจเร็ว จากการสอบถามเจ้าตัวจำเหตุการณ์ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นทราบว่า ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค รองสว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี อายุ 53 ปี ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในการขยายผลล่อซื้อยาบ้าขณะปฏิบัติงานเข้าทำการจับกุมขบวนการค้ายาบ้าเครือข่าย “เอริด หนองกระทุ่ม” ในพื้นที่ อ.บ่อพลอย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 7สามารถตรวจยึดยาบ้า ได้ 6,800 เม็ด

โดย ผลการปฏิบัติในครั้งนี้สามารถขยายผลจับยาบ้าในครั้งนี้รวม ประมาณ 8,800 เม็ด จับกุมผู้ต้องหาร่วมเครือข่าย “เอริด หนองกระทุ่ม” จำนวน 3 คน จากนั้นได้มีการขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการ

แต่ในระหว่างการเข้าจู่โจมในปฏิบัติการครั้งนี้ ร.ต.ต.อนุชิต ได้ขับรถยนต์เก๋งไปเพียงคนเดียว เพื่อติดตามรถของคนร้ายเมื่อถึงบริเวณทางโค้ง รถยนต์เกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ร.ต.ต.อนุชิต ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบ่อพลอย

สำหรับการเสียชีวิตของ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค หรือที่เพื่อนๆ ตำรวจด้วยกันเรียกชื่อกันติดปากว่า “ดาบไผ่” ถือว่าสูญเสียตำรวจน้ำดีอีก 1 นาย โดยมีผลงานการจับกุมคดีต่างๆ มากมาย ซึ่งการเสียชีวิตของ ร.ต.ต.อนุชิต เป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่โดยแท้จริง

ซึ่ง ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค มีบุตร จำนวน 2 คน คนโตเป็นหญิง ส่วนคนเล็กเป็นชาย ซึ่งลูกชายคนเล็กเคยไปสอบตำรวจมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว และปีนี้ลูกชายคนเล็กของ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค มีความตั้งใจว่า ปีนี้จะไปสอบเพื่อให้ติดตำรวจให้ได้ เพื่อต้องการเดินตามรอยเท้าพ่อ ซึ่งนิสัยส่วนตัวของ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค หรือดาบไผ่ เป็นคนไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ นิสัยดี เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนตำรวจ และเพื่อนๆที่อยู่นอกวงการเป็นอย่างมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่ง ศธ.เร่งแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ ย้ำเดินหน้าแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา ช่วยกันปลูกฝังให้เกลียดชังยาเสพติด แนะแบ่งเงินรางวัลนำจับเป็น 2 ส่วน เพื่อสร้างแรงจูงใจการทำงานของเจ้าหน้าที่

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย