ชาวบ้านบางระกำ รอคุยผู้ว่าฯ ไม่อยากให้ ผอ.โรงเรียนย้าย พบเป็นคนดี เป็นที่รักของชุมชน

ผู้ว่าฯพิษณุโลก เยี่ยมให้กำลังใจ ผอ.โรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ ก่อนหน้านี้ ได้ทำเรื่องขอย้ายกลับบ้าน แต่ชาวบ้านรัก ไม่อยากให้ ผอ.ย้าย เพราะ ผอ.เป็นคนดีขอให้อยู่ช่วยสอนหนังสือ ดูแลบุตรหลานก่อน ซึ่งถือว่าเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนตัวอย่างที่ดี เป็นที่รักของชุมชน 

17 สิงหาคม 2565 - นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาด จังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ จ่าสิบเอกพันธ์ศักดิ์ สุขทั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ ตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางจ่าสิบเอกพันธ์ศักดิ์ สุขทั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ทำเรื่องขอย้ายไปโรงเรียนใกล้บ้าน แถวตำบลปลักแรด อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก (อยู่อำเภอเดียวกัน) ทำให้ในวันนี้ชาวบ้านที่บ้านใหม่คลองเจริญ ตำบลหนองกุลา ได้รวมตัวกันกว่า 30 คน มารอพบผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ที่มาโรงเรียนฯ เพื่อให้กำลังใจ ผอ.ในวันนี้ด้วย

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ช่วยเจรจากับทางจ่าสิบเอกพันธ์ศักดิ์ สุขทั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียน เปลี่ยนใจขอย้ายออกไป ซึ่งหลายคนยังไม่อยากให้ผู้อำนวยการโรงเรียนย้ายกลับบ้าน เพราะผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นคนดี ดูแลบุตรหลาน ได้เป็นอย่างดี อยากขอให้อยู่ต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง หรือเกษียณอายุราชการที่นี้ เพราะชาวบ้านที่นี้ รัก ผอ.คนนี้มาก ทำหน้าที่ทุกอย่าง เรียกได้ว่า ตั้งแต่ ผอ.ถึง นักการภารโรง

สำหรับ ภายใต้การบริหารงานของ จ่าสิบเอกพันธ์ศักดิ์ สุขทั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ โดยโรงเรียนมีบุคลากรทั้งหมด 9 คน เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 จนถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 45 คน ซึ่งกิจกรรมเด่นของโรงเรียน ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง มีโครงการอาหารเช้า กิจกรรมการอ่านยามเย็น และเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้เป็นที่รักของชาวบ้านในที่สุด

เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้พูดคุยกับ จ่าสิบเอกพันธ์ศักดิ์ สุขทั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ ที่กำลังจะย้ายไปเป็น ผอ.โรงเรียนอีกแห่ง ว่า ชาวบ้านที่นี้เขารัก อยากให้อยู่ต่อ ก็แต่แล้วทาง ผอ.พันธุ์ศักดิ์ พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคุณครูที่เป็นที่รักของชุมชนที่ดีมาก โดยทาง ผอ.โรงเรียนดังกล่าวจะได้กลับไปคิดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

ตายายร้องถูกอดีตผอ.รร .ยึดที่สปก.เกือบ 20 ปี เพียงยืมเงิน 2 หมื่น ชาวบ้านโดนกันเพียบ

สองตายายบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบช่วยเหลือ ถูกอดีต ผอ.รร. ยึดที่ สปก.กว่า 7 ไร่เกือบ 20 ปีไปทำประโยชน์ส่วนตัว

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม