นักเรียนชาย-หญิง ม.3 นัดเคลียร์ปัญหาคาใจ​ไม่ลงตัว​ แทงดับ​ แม่ยันเอาผิดถึงที่สุด

นักเรียนชาย-หญิง ม.3 ที่ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ นัดเคลียร์ปัญหาค้างคาใจที่สะสมมานาน แต่พูดคุยกันไม่เข้าใจ นร.หญิง ม.3 ใช้มีดที่พกติดตัวมาแทงตัดขั้วหัวใจเยาวชนชายที่มีลักษณะเป็นสาวประเภทสองดับคาศาลากลางหมู่บ้าน แม่คนตายเผยไม่ให้อภัยและให้ดำเนินคดีตาม กม.แม้เป็นเยาวชน

15 ส.ค.2565 - ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และเพื่อนนักเรียนใน อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปไหว้ศพพร้อมแสดงความอาลัย นายออโต้ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านกรวด ที่ถูก น.ส.แจง (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนหญิง ชั้น ม.3 คนละโรงเรียนแต่อยู่ในอำเภอบ้านกรวดเหมือนกัน ใช้มีดปลายแหลมแทงเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. คืนวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทั้งสองนัดไปเคลียร์ปัญหาที่ค้างคาใจกันสะสมมานานแต่พูดคุยกันไม่เข้าใจจึงได้ใช้มีดแทงกันเสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัวได้นำศพน้องออโต้ มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 216 บ้านสายตรี 8 ต.บึงเจริญ อ.บ้านกรวด บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ที่ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม น.ส.ตอง (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับน้องออโต้ที่เสียชีวิต และอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย เล่าให้ฟังว่า ตอนกลางวันของวันที่ 13 ส.ค. น.ส.แจง นักเรียนหญิง ม.3 ซึ่งเรียนคนละโรงเรียนกับออโต้ ได้แชทมาหาออโต้ ให้ออกไปเคลียร์ปัญหาที่ค้างคาใจกันมานาน ซึ่งออโต้ก็รับปากว่าจะไป ซึ่งแต่ละฝ่ายก็จะมีเพื่อนตามไปด้วยฝ่ายละประมาณ 5-6 คน โดยนัดเจอกันที่ศาลากลางหมู่บ้าน หมู่ 12 สายสายตรี 8 ซึ่งเป็นที่ไปจับกุมนั่งเล่นกันประจำ แต่พอถึงเวลานัดหมายเพื่อนทั้งสองฝ่ายก็ปล่อยให้นายออโต้ ซึ่งมีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง และ น.ส.แจง ได้พูดคุยปรับความเข้าใจกัน แต่จู่ๆ​ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร น.ส.แจง ก็ใช้มีดที่พกติดตัวมาแทงที่หน้าอกของ ออโต้ ได้ยินเสียงน้องร้องโอ๊ย “กูถูกแทง” จึงรีบเข้ามาดูก็พบว่าน้องล้มฟุบกับพื้นแล้วก็รีบพาน้องส่ง รพ. แต่น้องก็สิ้นใจแล้วเพราะถูกแทงตัดขั้วหัวใจ ส่วน น.ส.แจง นักเรียนหญิงที่ก่อเหตุก็วิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป รู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ไม่คิดว่าแค่พาไปเคลียร์ปัญหาคาใจกัน แต่ทำไมถึงทำกันรุนแรงขนาดนี้ ก็อยากขอความเป็นธรรมให้กับน้องด้วย

ด้าน น.ส.อนุธิดา เสนาประโคน อายุ 32 ปี แม่น้องออโต้ ที่เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายมีลักษณะเหมือนสาวประเภทสอง ส่วนใหญ่จึงจะคบกับเพื่อนผู้หญิง เมื่อสัปดาห์ก่อนลูกเคยเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาไม่เข้าใจกันกับ น.ส.แจง นักเรียนหญิงที่ก่อเหตุ แต่ตนก็คิดว่าเป็นไปตามประสาวัยรุ่นก็จะมีตีกันบ้างทะเลาะกันบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะถึงขั้นฆ่ากันเสียชีวิตขนาดนี้มันรุนแรงเกินไป ส่วนตัวทำใจไม่ได้และไม่ให้อภัยนักเรียนหญิงที่ก่อเหตุ อยากให้ดำเนินคดีตามกฎหมายถึงแม้จะเป็นเยาวชนก็ตาม ไม่ใช่เป็นเยาวชนแล้วฆ่าคนตายโดนโทษไม่กี่ปีออกมาก็มาก่อเหตุอีก แต่คนที่สูญเสียมีเอาคืนมาไม่ได้แล้ว ก็อยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายของตนเองด้วย

พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผู้กำกับการ สภ.บ้านกรวด กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่าเหตุจูงใจ เกิดจากที่ทั้งสองฝ่ายมีปัญหาระหองระแหงกันตามประสาเด็กวัยรุ่นสะสมมานานแล้ว ซึ่งวันเกิดเหตุทั้งสองฝ่ายก็ได้นัดไปเคลียร์กัน แต่พอพูดคุยกันไม่เข้าใจเยาวชนหญิงซึ่งถือมีดติดตัวไปด้วย ก็ได้ก่อเหตุแทงเยาวชนชายจนเสียชีวิต เบื้องต้นก็ได้แจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย” และได้ส่งฝากขังศาลเด็กและเยาวชนแล้ว​ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่แม่ของเยาวชนหญิงที่ก่อเหตุก็ได้ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งความประสงค์ว่าจะไม่ขอประกันตัวลูกสาว เนื่องจากอยากให้ได้รับบทเรียนกับสิ่งที่กระทำลงไป โดยให้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเพื่อจะได้ช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของน้องด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ต่างชาติชื่นชม 'ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย2024' สนามช้างฯจัดดี มาตรฐานเยี่ยม

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ปลื้มความสำเร็จ ซีรีส์ดวลความเร็วซูเปอร์คาร์สุดหรู ระดับเวิลด์คลาส รายการยอดนิยมของโลกอย่าง “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024” สนาม 5-6 ทั้งในแง่ ผลงานนักแข่ง "เทอร์โบ" มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม อีบีเอ็ม จิ๊กกะ เรซซิ่ง ผงาดแชมป์ในคลาส Am ทั้งสองเรซ และภาพรวมของการจัดงานที่ได้เสียงชื่นชมอย่างมาก