เศร้า! ญาติจัดงานศพ 'น้องมาย' เหยื่อไฟไหม้ผับมรณะ รายที่ 18 วอนทนายช่วยคดี

13 ส.ค.2565 - จากกรณีเหตุระเบิดเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B ตั้งอยู่ปากซอยเขาหมอน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 13 ราย บาดเจ็บ 42 ราย เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 เหตุการณ์นี้ ส่งผลให้ น.ส.ศิริวรรณ วงศ์สุข (น้องมาย) อายุ 17 ปี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลไฟไหม้ 80% มีอาการไตวาย แผลติดเชื้อ เลือดคลั่งในปอด ตับไหม้ ก่อนหมอต้องตัดขาขวาออก เพราะเนื้อตาย ล่าสุดได้สิ้นใจแล้วอย่างสงบ ขณะรักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 21.14 น.วันที่ 12 ส.ค.65

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 13 ส.ค.65 เหล่าบรรดาญาติมิตร ได้ทำการลำเลียงเคลื่อนย้ายศพ “น้องมาย” จากโรงพยาบาล มาตั้งสวดพระอภิธรรม และประกอบพิธีฌาปนกิจ ณ ศาลาธรรมานุสรณ์ (ศาลา 1) วัดรังสีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ของเหล่าบรรดาญาติมิตร และเพื่อนพ้อง ที่มารอรับศพ และร่วมพิธีรดน้ำศพในครั้งนี้

น.ส.สวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาว เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ น้องมาย ได้เข้าไปเที่ยวผับกับเพื่อนสาว 3 คน หนึ่งในจำนวนนี้ เสียชีวิต 1 ราย คือ น.ส.พรหมพร พูลสวัสดิ์ (น้องเหมย) อายุ 18 ปี และกลับก่อนรอด 1 ราย หลังทราบข่าว น้องมาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เฝ้าห่วงจนไม่เป็นอันกินอันนอน พยายามรักษาน้องมายให้รอดชีวิต แต่ก็ไม่อาจหนีพ้นความตายไปได้

ในช่วงเวลาการรักษา ได้เสียค่ารักษาส่วนต่างไปเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 104,000 บาท ทางครอบครัวต้องทำการเปิดรับบริจาคหาค่ารักษา และกู้ยืมจากญาติพี่น้อง เพื่อนำไปชำระกับทางรพ. ถึงจะนำศพออกมาประกอบพิธีได้ และยังแบ่งเงินจำนวนนี้ นำมาใช้จ่ายในการทำศพเบื้องต้น โดยที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือจากทางผับเพียง 10,000 บาทเท่านั้น

ตอนนี้ทางครอบครัวผู้เสียหายทั้งหมด ได้ตั้งกลุ่มรวมตัวกันหาทางออกให้กับคดีนี้ โดยอยากวิงวอนผ่านสื่อ ขอให้ทนายเข้ามาช่วยเหลือเรื่องการฟ้องร้องทางคดี และเรียกค่าสินไหมจากการสูญเสียน้องสาว เพื่อให้ครอบครัวได้รับความเป็นธรรม และสิทธิอันควรได้อย่างถึงที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

กู้ระทึก! ลูกระเบิดเครื่องบินรบ ติดแหชาวประมง

ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในคลองบางไผ่ บริเวณสะพานข้ามคลองถนนสุขุมวิท รอยต่อเขตอำเภอบ้านฉาง-อำเภอสัตหีบ ต.สำนักท้อน อ.บ้า