ชาวบ้านโอด 'น้ำท่วมขัง - ไฟดับ' ไร้หน่วยงานรับผิดชอบเหลียวแล

ชาวบ้านสุรินทร์โอด ถนนถูกน้ำท่วมขัง ไฟส่องสว่างทั้งซอยไม่มี ซ้ำช่วงฝนตกหนัก พันธุ์ปลาที่เลี้ยงหลุดออกจากบ่อ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแล

7 ส.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนบ้านหนองเต่า ม.13 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่าถนนในซอยหนองเต่าร่วมใจ 4 ถูกน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกหนักๆ น้ำในซอยจะท่วมสูง จนทำให้พันธุ์ปลาของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้นั้นหลุดออกจากบ่อเลี้ยง เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเพาะพันธุ์ปลาขาย ซ้ำไปกว่านั้น ในซอยหนองเต่าร่วมใจ 4 นั้น ไม่มีไฟส่องสว่างเลยทั้งซอย โดยชาวบ้านในพื้นที่เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ และมีการโจรกรรมขึ้นในช่วงเวลากลางคืน

นางพัชรี สุขไสว กล่าวว่า  เ ถนนในซอยถูกน้ำท่วมขังสูง และมีดินโคลนจนทำให้ลื่น ชาวบ้านสัญจรเข้าออกกันลำบาก อีกทั้งไฟส่องสว่างในซอย ทั้งซอยก็ไม่มี และช่วงบริเวณสามแยกก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ส่วนน้ำที่ท่วมนั้นถ้าเกิดวันไหนฝนตกหนักๆก็จะท่วมสูงมากกว่านี้ ซึ้งเป็นแบบนี้มานานหลายปีแล้ว ประกอบกับชาวบ้านมีการถมที่ข้างๆถนนสูงจึงทำให้ถนนต่ำ

นางพัชรี  เธอระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองก็ได้แจ้งไปยัง อบต. แล้วหลายเดือน แต่ก็เงียบหายไป ตอบกลับมาแค่ว่า รับเรื่องแล้ว เดี๋ยวจะดำเนินการให้ ตนเองก็อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไข เช่นทำร่องระบายน้ำให้ชาวบ้านได้สัญจรเข้าออกกันได้สะดวกมากกว่านี้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ แจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก 60-70 % ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย แ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

อุตุฯ เตือนมรสุมพาดผ่าน ทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนัก 58 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวและเวียดนามตอนบน

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่