สลด! บ้านทรงไทยพังถล่มทับยายวัย 88 ดับ

1 ส.ค. 2565 – เมื่อเวลา 06.30 น. ร.ต.อ.บรรณ์ลัง เคนทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางจักร รับแจ้งเหตุบ้านทรงไทยริมแม่น้ำน้อย เลขที่ 38หมู่ 10 ตำบลบางจักร อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้พังถล่มลงมาทับเจ้าของบ้านเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงพร้อมด้วยแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ และเจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ้ง รุดไปที่เกิดเหตุ

พบบ้านทรงไทยอายุกว่า 100 ปี พังถล่มลงมา โครงหลังคาบ้านทรงไทยลงมากับพื้น และมีเสาบ้านที่เป็นไม้ทับอยู่ที่บริเวณหัว นางลิ้นจี่ โพธิ์ทอง อายุ 88 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่คาที่นอน มีข้าวของกระจัดกระจาย โดยมีชาวบ้านช่วยกันเก็บกระเบื้องหลังคาบ้านที่หล่นลงมากับพื้นออก พบที่นอนหมอนมุ้ง ข้าวของ ยาหม่อง และรูปภาพ กระจายไปทั่วพื้นบ้าน

จากการสอบถาม นางสาวเอมอร ปิ่นวิเศษ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 เล่าให้ฟังว่า มีพระออกมาบิณฑบาตและพบเห็นความผิดปกติของบ้านยายลิ้นจี่ จึงได้ประสานไปยังผู้นำท้องถิ่นให้เข้ามาตรวจสอบ จึงพบว่ามีบ้านพังเสียหายและพบศพยายลิ้นจี่เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดว่าผลพวงจากพายุฝนกระหน่ำเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้ได้รับความเสียหายและเกิดหลังคาพังถล่มลงมา

ทางด้าน นางสาวภนิดา พลายตานี อายุ 25 ปี หลานสะใภ้ เล่าให้ฟังว่า ยายลิ้นจี่ พิการหูไม่ได้ยิน แต่ร่างกายแข็งแรงหุงข้าวปลาอาหารได้ อยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุเพียงลำพังคนเดียว และเมื่อเช้ามีชาวบ้านได้บอกว่าบ้านพังจึงเข้ามาดูพบว่าเสาบ้านทับยายเสียชีวิตแล้ว

นายกลม พวงลำเจียก อายุ 85 ปี น้องชาย เล่าให้ฟังว่า นางลิ้นจี่พี่สาว อยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ซึ่งบ้านนั้นมีอายุเก่าแก่กว่า100 ปี ตั้งแต่รุ่นแม่รุ่นก๋งของตนเอง และจะมาหาพี่สาวแทบทุกวัน นำข้าวปลาอาหารมาให้รับประทานและพูดคุยกัน ซึ่งพี่สาวแข็งแรงดี แต่หูไม่ได้ยิน ที่บ้านพังถล่มลงมาคงเกิดจากความเก่าแก่ของบ้านที่ผุพังตามกาลเวลา และมีหลังคาเป็นกระเบื้องที่หนักและมีฝนฟ้าตกลงมาอย่างหนัก อาจเป็นสาเหตุให้บ้านพังเสียหาย

ทางด้านนายพินิจ ศรีโสภา หัวหน้าปอเต็กตึ้ง จังหวัดอ่างทอง เล่าให้ฟังว่า หลังได้ประสานจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าบ้านพังถล่มลงมาและมีเสาบ้านเป็นไม้ขนาดใหญ่ทับบริเวณระหว่างคอและหัวของยายลิ้นจี่ คาดว่าเป็นความเก่าแก่ของบ้านที่ผุพังทำให้พังถล่มลงมา ซึ่งทางญาติๆ ไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้นำร่างไปประกอบพิธีตามศาสนา ที่วัดไทรยืด ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดคึกคัก งานบุญเข้าพรรษา 'แห่ม้าเต้น'

อ่างทองสุดคึกคัก งานบุญประเพณี ม้าเต้น วันเข้าพรรษาวัดเกาะ ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 88 ปี ในงานประจำปี ฉลองอัฐิหลวงพ่อเล็ก อดีตเจ้าอาวาส เกจิชื่อดังแห่งเมืองอ่างทอง

‘วิโรจน์’ เล็งตั้งกระทู้ จี้ มท.1 เขื่อนป้องกันตลิ่งอ่างทอง สร้างล่าช้า ป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง เขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ที่ จ.อ่างทอง ก่อสร้างล่าช้า แถมป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

โค้งสุดท้ายเลือกนายก อบจ.อ่างทอง ‘นายกตี๋’ มั่นใจรักษาแชมป์อีกสมัย

โค้งสุดท้ายเลือกนายก อบจ ผู้สมัครรายเดียวของจังหวัดมั่นใจชาวบ้านยังคงเหนียวแน่น เผยถึงเป็นผู้สมัครเพียงรายเดียวก็ยังมั่นใจได้อีกสมัยแน่นอน ออกเคาะประตูบ้านให้ชาวบ้านมาใช้สิทธิ

บรรยากาศเลือกตั้ง สว. จังหวัดอ่างทองคึกคัก

บรรยากาศเลือกตั้ง สว.รอบแรก คึกคัก อดีตผู้ว่าฯ ปู สวมเสื้อสีชมภู เดินทางมาเลือกตั้ง กลุ่มผู้บริหาร ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติครองราช50ปี อบต.ไผ่จำศิล ประธานกกต.เผยอำเภอวิเศษมีผู้สมัคร124 คน จาก20กลุ่ม

ฮือไล่ลูกบุญธรรมเจ้าอาวาส พิรุธไม่โปร่งใส

ชาวบ้านอ่างทอง สุดทนลุกฮือขับไล่ลูกบุญธรรมเจ้าอาวาสวัดบ้านพรานพร้อมพิธีกรวัด เรื่องความไม่โปรงใส่ แถมข่มขู่จะทำการฟ้องร้องเรื่องบุกรุกเข้าในพื้นที่วัด