ผงะ! วันเดียวชาวบ้านโคราชฟ้าผ่าตาย 1 อีกพื้นที่บาดเจ็บระนาว

โคราชฟ้าฝ่าคนงานเก็บมันเทศอำเภอเสิงสางโคราช บาดเจ็บ 6 ราย ขณะเดียวกันมีชาวบ้านอีกตำบลถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตพร้อมสุนัข 1 ตัว

31 ก.ค.2565 –  เมื่อเวลา 15.30  น. พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผกก.สภ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง จนทำให้เกิดเหตุฟ้าผ่าคนงานเก็บมันเทศ ที่ตำบลสุไพบูลย์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ทำให้คนงานเก็บมันเทศได้รับบาดเจ็บจนต้องหามส่งโรงพยาบาลเสิงสาง 6 ราย สาหัส 5 ราย

นางอรอนงค์ เจียรัมย์ เจ้าของไร่มันเทศ กล่าวว่า ช่วงตอนเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่มีฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง ทุกคนมาช่วยกันเก็บมันเทศก็เป็นคนที่รู้จักกันมีทั้งญาติพี่น้องและคนงานทั้งหมดมากัน 11 คน ช่วงนั้นฝนฟ้าคะนองรุนแรง จึงพากันไปหลบฝนภายในห้องน้ำที่อยู่กลางไร่มันเทศ ด้วยความที่กลัวจะเกิดเหตุฟ้าผ่าทุกคนจึงปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด จังหวะนั้นอยู่ดีๆมีเสียงฟ้าลง ดังเปรี้ยงทำให้คนงานทั้งหมด 6 คน นั้นล้มลงที่พื้นและหมดสติทั้งหมด ตนเองและผู้อยู่เห็นในเหตุการณ์ที่ยังมีสติอยู่จึงช่วยกันนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดขึ้นรถกระบะมาส่งที่โรงพยาบาล

 ขณะเดียวกันก็ได้เกิดเหตุสลดจากเหตุการณ์ฟ้าผ่าอีกซึ่งเกิดเหตุที่ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา จากเหตุการณ์ฟ้าผ่าในครั้งนี้ทำให้นายสุมะ  ชนะบัว อายุ 65 ปี ชาวบ้านบ้านกุดโบสถ์ อ.เสิงสาง ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยฮุก31 นครราชสีมา จุดเสิงสาง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที นอกจากนี้ข้างๆศพของผู้ตายยังพบสุนัขของผู้ตายนอนตายอยู่ข้างๆอีก 1 ตัว ซึ่งสันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายจะเข้าไปดูแลไร่มันสำปะหลังของตนเอง ก่อนที่จะเกิดฝนฟ้าคะนองทำให้ผู้ตายเข้ามาหลบฝนภายในกระท่อมก่อนที่ในเวลาต่อมาจะเกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่าลงมาจนทำให้นายสุมะและ สุนัข เสียชีวิตทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดเศร้า! 'หาญส์ หิมะทองคำ' สูญเสียคุณพ่อด้วยโรคชรา

ถือว่าเป็นความโศกเศร้าอันยิ่งใหญ่ของในครอบครัวหิมะทองคำ เมื่อ ดร.หาญส์ หิมะทองคำ ได้สูญเสียคุณพ่อ ดร.ชูศักดิ์ หิมะทองคำ ไปอย่าสงบเมื่อเช้าวันนี้ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ด้วยโรคชราในวัย 91 ปี

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม