ฝ่าธงแดงดับซ้ำรอยอีก 2 ศพ! นักท่องเที่ยวเวียดนามสองแม่ลูกคลื่นดูดจมทะเล

ภาพ กู้ชีพ อบต.สาคู

นักท่องเที่ยวชาวเวียดนามสองแม่ลูกฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำทะเล หาดในทอน ภูเก็ต ถูกคลื่นดูดจมน้ำทะเลเสียชีวิต 2 ราย

31 ก.ค. 2565 –  เวลาประมาณ 07.15 น. ร.ต.อ.สุภรณ์ เมืองไข่ รอง สว.(สอบสวน)สภ.สาคู จว.ภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำทะเลที่หาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สาคู  ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่จมน้ำ เป็นเพศหญิงทั้ง 2 ราย ขึ้นมาบนฝั่ง โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ชีพอบต.สาคู จึงทำCPR ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ก่อนนำส่ง  รพ.ถลาง อย่างเร่งด่วน

หลังรับแจ้ง ได้รายงานให้ พ.ต.อ.กัณต์ชวิศ  โพธิ์ประสิทธิ์ ผกก.สภ.สาคู จว.ภูเก็ต ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณหาดในทอน มีคลื่นลมแรง มีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้นำธงแดงมาปักไว้ตลอดแนว

จากการสอบสวนทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม จำนวน 3 คนได้ฝ่าฝืนธงแดงลงไปเล่นน้ำทะเล บริเวณชายหาดซึ่งอยู่ใกล้โรงแรมที่พัก(โรงแรมพูลแมนในทอน) จากนั้นได้ถูกคลื่นดูดพานักท่องเที่ยว 2 คนซึ่งเป็นแม่กับลูกลงไปในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร ส่วนอีก 1 คนปลอดภัย

ทราบชื่อนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต เป็นสัญชาติเวียดนาม จำนวน  2 รายคือ นาง ฮวงไห่ เหวิน  HOANG HAI VAN อายุ 52 ปี (แม่)และนางสาว นวล ชู อัน NGUYEN CHUC AN  อายุ16 ปี(ลูกสาว) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพทั้ง 2 รายไปที่รพ.วชิระภูเก็ต ชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดและได้ประสานไปยังสถานทูตประเทศเวียดนามให้ทราบถึงเหตุดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตามในช่วงต้นเดียว ก.ค.เกิดเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันกับนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส และสเปน  ด้วยเช่นกัน.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

นายกฯ ลงภูเก็ต ติดตามก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด และปัญหาดินสไลด์ จากเหตุการณ์น้ำท่วม

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน