ชายคลุ้มคลั่งบุกหอพักตำรวจกลางดึก อาละวาดทำลายข้าวของ เจอยิงสวนดับคาที่

26 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ บ.หนองนิยม ม.14 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ชายอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ถือท่อนเหล็กยาวกว่า 1 เมตร โวยวายเรียกชื่อหญิงคนหนึ่ง พร้อมทั้งทุบทำลายประตูห้องพักในหอพักแห่งนี้ ก่อนจะเดินมาทางห้องของเจ้าของหอพักซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ พบว่าเจ้าของหอออกมายืนดูเหตุการณ์สักพัก แล้วชายดังกล่าวตรงปรี่เข้าไปหาพร้อมกับท่อนเหล็กลักษณะเหมือนจะเข้าไปทำร้าย จนเข้าของต้องปิดประตูเอาไว้ โดยคนร้ายพยายามถีบประตู จนพังเข้าไปประชิดตัว แต่มีเสียงปืนลั่นขึ้น 1 นัด ก่อนที่เจ้าของหอพักจะลากชายคลุ้มคลั่งดังกล่าวออกมาจากในห้องมาที่บันไดทางขึ้นแล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ

ในเวลาต่อมา ที่ สภ.ท่าพระ พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สภ.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวผู้ที่ก่อเหตุคือ จ.ส.ต.พชรพรรณ บุญนาม อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานจราจร สภ.ท่าพระ ซึ่งได้ยิงคนร้ายตาย ในหอพัก เลขที่ 213 หมู่ที่ 14หมู่บ้านหนองนิยม ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 01.30น.ที่ผ่านมา

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนร้าย เป็นชาย ใช้ท่อนเหล็กเข้าก่อเหตุทุบทำลายข้าวของและประตูหน้าต่างในหอพักแล้วถูกยิงตาย ขอให้ไปตรวจสอบด้วยหลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชินภัทร์ ประทุมดี รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.ท่าพระ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าเป็นหอพักชั้นเดียว เรียงกันอยู่หลายห้อง และพบศพ นายวีรชน บุตุธรรม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม. 6 ต.บ้านเพชร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เป็นศพถูกยิงตายอยู่หน้าห้องพักของ จ.ส.ต.พชรพรรณ ซึ่งเป็นเจ้าของหักพัก จุดที่คนร้ายนอนตาย โดยยืนถือปืนขนาด 9 มม.รอมอบตัวอยู่ จึงควบคุมตัวไว้พร้อมอาวุธปืนกระบอกที่ใช้ยิงคนร้ายตาย ไปสอบสวน

"จากการสอบสวน จ.ส.ต.พชรพรรณ ให้การว่า ตัวเองเป็นบุตรเขยของเจ้าของหอพักและเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนถึงแก่ความตาย เพราะช่วงที่นอนเฝ้าหอพักอยู่กับภรรยา ได้มี นายวีรชน ถืออาวุธมีดและท่อนเหล็กยาว บุกรุกเข้าไปในหอพักพร้อมกับร้องเสียงดังเอะอะโวยวายโดยไม่ทราบสาเหตุ และเข้าไปทุบทำลายประตูและหน้าต่างบานเกล็ดของห้องพัก หมายเลขที่ 5 และ 6 ได้รับความเสียหาย จังหวะนั้น จ.ส.ต.พชรพรรณได้ยินเสียงจึงเปิดประตูห้องพักออกมาร้องตะโกนถาม ว่ามีเหตุอะไร นายวีรชน เห็นจึงได้ถืออาวุธมีดและท่อนเหล็กวิ่งเข้าหา จ.ส.ต.พชรพรรณ จึงได้ปิดประตูห้องกันไว้ แต่นายวีรชน ได้กระโดดถีบประตูห้องจนพังและสามารถเข้าไปในห้องได้ พร้อมกับเงื้ออาวุธมีดจะฟันใส่ศีรษะ จ.ส.ต.พชรพรรณ จึงได้ยิงปืนยิงสวนออกมา 1 นัด กระสุนถูกบริเวณหน้าอกของ นายวีรชน จนล้มลงกับพื้นแล้วเสียชีวิต จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจและยืนรอมอบตัวดังกล่าว ภายหลังการสอบสวน พนักงานสอบสววนได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และควบคุมตัวไว้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป"

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหอพักดังกล่าว พบว่า ห้องหมายเลข5 ที่ถูกทุบทำลายที่ประตู จนลูกบิดพัง เป็นห้องว่าที่ยังไม่มีคนเช่า ส่วนห้องพักหมายเลข 6 นั้น มีนางลัดดา เสริมศิลป์ อายุ 43 ปี ชาว จ.มหาสารคาม เพิ่งเดินทางมาอยู่กับลูกสาวที่เป็นพนักงานบริษัทพักอาศัยอยู่กับเพื่อน สภาพห้อง ประตูพัง เป็นรูฉีกขาด บานเกร็ดถูกทุบทำลายจนแตกไป 3 แผ่น

น.ส.อุไรพร คาพะโย อายุ 42 ปี ญาติของคนที่พักอยู่ห้องหมายเลข6 และเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุคนที่พักอยู่ในหอพักต่างก็นอนหลับหมดแล้ว แต่ด้วยเสียงดังของคนร้ายที่ทุบทำลายสิ่งของ ประตูหน้าต่าง จึงตื่นขึ้นมาและแอบส่องดูผ่านกระจกในห้อง พบคนร้ายถือท่อนเหล็กยาวประมาน 1 เมตร ลากไปมา และทุบทำลายบานเกร็ดห้องที่ 6 จนพัง จากนั้นก็ลากท่อนเหล็กไปบุกรุกทำลายห้องพักของลุกเขยเจ้าของหอพัก และบุกเข้าไปในห้องพัก จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และคนร้ายก็ถูกลากออกมาจากห้องพัก เพราะถูกยิงเสียชีวิต

น.ส.อุไรพร กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นครั้งแรก และรุนแรงพอสมควร เพราะคนร้ายมีอาวุธ อาละวาดไปทั่วโดยไม่มีสาเหตุ และหากลูกเขยเจ้าของหอพักไม่ยิง อาจจะถูกคนร้าย ทำร้าย และถูกฆ่าตายได้เช่นกัน จึงถือว่า ยิงคนร้ายครั้งนี้ทำถูกต้องแล้ว เพื่อป้องกันตัวเองและคนอื่นไม่ให้ได้รับอันตราย ไม่ใช่การทำเกินกว่าเหตุแต่อย่างใด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด