สมุทรสาครไอเดียเก๋! แจกเหรียญหลวงพ่อปู่ วัดโกรกกราก ปี 34 ให้คนฉีดวัคซีนโควิด

21 ก.ค.2565 - นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้น ณ ศาลาวัดโกรกกราก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการกระตุ้นให้พี่น้องประชาชนที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดยังไม่ครบ 3 เข็ม โดยเฉพาะกลุ่ม 608 ได้มาฉีดวัคซีนกัน ทำให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยจากความรุนแรงของโรคโควิด สร้างความตื่นตัวให้มารับบริการวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น อันจะส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อที่มีอาการหนักลดลง และไม่พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และสายพันธุ์ใหม่ BA.4, BA.5 และ BA.2.75

โดยในการนี้ได้รับความเมตตาจากพระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก มอบเหรียญหลวงพ่อปู่วัดโกรกกราก รุ่นปี 2534 จำนวน13,000 องค์ มามอบให้แก่ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นได้ที่หน่วยให้บริการฉีดวัคซีน และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลของทั้ง 3 อำเภอ

ด้านพระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ เจ้าคณะตำบลโกรกกราก เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก กล่าวว่า เหรียญหลวงพ่อปู่ที่มอบให้นี้ สร้างขึ้นเมื่อปี 2534 มีอายุกว่า 30 ปีแล้ว โดยพุทธคุณนั้นเคยปรากฏให้เห็นในงานศพของท่านผู้หนึ่ง ที่ผู้เสียชีวิตนำเหรียญหลวงพ่อปู่รุ่นนี้ใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ เมื่อลูกหลานนำศพไปเผานานกว่า 8 ชั่วโมง ครั้นพอมาเก็บเถ้ากระดูกก็พบว่า เหรียญหลวงพ่อปู่ไม่ได้ถูกไฟเผาไหม้ไปด้วย ยังคงอยู่ในสภาพเดิม ทำให้กลายเป็นที่กล่าวขานต่อๆ กันมา ซึ่งในครั้งนี้วัดได้มอบเหรียญหลวงพ่อปู่ฯ ให้กับทางจังหวัดประมาณ 13,000 เหรียญ เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนประชาชนที่มาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนตลอดจนเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป และฝากบอกญาติโยมทุกคนว่า ให้มาฉีดวัคซีนป้องกันโควิดตามคำพระที่ว่า “อโรคยา ปรมาลาภา ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลานักล่า! ปล่อยปลากะพง 3 หมื่นตัว ปราบลูกปลาหมอคางดำ ตัดวงจรขยายพันธุ์

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าสำหรับมาตรการกำจัดปลาหมอคางดำด้วยปลากระพงนั้น จังหวัดสมุทรสาครได้กำจัดไปแล้วประมาณ 600,000 กิโลกรัมแล้วเพราะฉะนั้นในส่วนของปลาตัวโต

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

สมุทรสาครเปิดแพ 5 จุด รับซื้อปลาหมอคางดำ กก.ละ 8 บาท ส่งขายโรงงานปลาป่น

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่าสำนักงานประมงจังหวัดได้รับการรายงานจากนายนิรันดร์ พรหมครวญ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง ถึงความก้าวหน้าในการเจรจาให้แพในพื้นที่เป็นจุดรวบรวมรับซื้อปลาหมอคางดำเพื่อกำจัดออกจากแหล่งน้ำ

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ทนายตั้ม' ได้ไปต่อ! คนดังเพียบเข้ารอบชิง สว. ระดับจังหวัด

จังหวัดสมุทรสาครได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ ของทั้ง 3 อำเภอ ที่ได้รับการเลือกให้เข้าไปสู่ระดับจังหวัด

โจรแต่งชุดไรเดอร์ บุกเดี่ยว โชว์ปืนเหน็บเอว ขู่พนักงาน กูมาปล้นทอง เอาเส้นใหญ่ เส้นเล็กไม่เอา

พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสง รอง ผกก.(ป).สภ.เมืองสมุทรสาคร, ร.ต.อ.จะเด็ด จันทร์พลงาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม