พบศพเฒ่าวัย 70 จมหายใน 'ดินยุบ' หลุมลึก 6 เมตร หลังค้นหานานข้ามคืน

4 พ.ย.2564 - กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งว่า ปภ.สุราษฎร์ธานี รายงานคืบหน้ากรณีเหตุดินยุบเป็นหลุมกว้าง พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังค้นหาให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 08.20 น. เจ้าหน้าที่ได้พบผู้สูญหายเสียชีวิตแล้ว และได้นำส่ง รพ.บ้านนาสาร เพื่อชันสูตรต่อไป

สำหรับเหตุดินยุบเป็นหลุมกว้างในพื้นที่ดังกล่าว จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องมืออุปกรณ์เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ และกำลังพล จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้แก่ อำเภอบ้านนาสาร รพ.บ้านนาสาร สภ.บ้านนาสาร อบต.เพิ่มพูนทรัพย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อปพร อส. มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี สนับสนุนรถไฟฟ้าส่องสว่าง 1 คัน พร้อม จนท.นพค.46 ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีสนับสนุนชุด EOD ภาคเอกชนสนับสนุนรถแม็คโครจำนวน 4 คัน เข้าให้ความช่วยเหลือและร่วมค้นหาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 4 เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดหลุมยุบ และกำหนดแนวทางป้องกันแก้ไขต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ร่างผู้เสียชีวิตจากดินยุบคือ นายสุชาติ ศรีไกร อายุ 70 ปี ชาว ต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร เป็นเจ้าของพื้นที่ดังกล่าว

ส่วนสาเหตุหลุมยุบ ผู้รับจ้างขุดเจาะบ่อบาดาล เล่าว่า ได้รับว่าจ้างจากนายสุชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน ให้มาขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อเตรียมน้ำไว้รดสวน ขณะที่กำลังขุดเจาะบ่อจนลึกประมาณ 10 เมตร ก็พบว่าดินบริเวณดังกล่าวเป็นชั้นทราย จากนั้นพื้นดินบริเวณที่นายสุชาตินั่งอยู่เกิดยุบตัวลงเป็นหลุมใหญ่ ลึกประมาณ 6 เมตร และดินได้พาร่างนายสุชาติจมหายลงไปด้วยจนเสียชีวิตดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ปลุกคนใต้โดนปล้นพลังงาน 'วัชระ' ค้านย้ายโรงไฟฟ้าสุราษฎร์  

“วัชระ”ปลุกกระแส จุดเทียนประท้วง ค่าไฟมหาโหด ค้านย้ายโรงไฟฟ้าจากสุราษฎร์ธานีไปภาคกลาง ชี้จะทำให้ภาคใต้สูญเสียความมั่นคงด้านพลังงาน

ไอเดียเจ๋ง! 'ลิงจากมะพร้าว' งานฝีมือพระวัดเกาะเต่า

นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดเทศกาลท่องเที่ยวเกาะเต่า Spotlight Koh Tao 2024