ภูเก็ตปลดแอกโหมโรง นำขบวนภาคใต้ ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล

คึกคัก กลุ่มภูเก็ตปลดแอก – คณะราษฎรภูเก็ต  จัดกิจกรรม”ลงมติประชาชนไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ ” ฮือฮา ตั้งเป้าภูเก็ต 100 รายชื่อทำได้เกิน พร้อมไปตั้งแคมป์ปิ้งสภา

17 ก.ค.2565 –    เมื่อเวลา 15.30 -18.30 น. กลุ่มภูเก็ตปลดแอก  คณะราษฎรภูเก็ต  จัดกิจกรรม”ลงมติประชาชน  อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์”  ที่บริเวณลานมังกร อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต  โดยกิจกรรมดังกล่าว นำโดย นายชูเวช เดชดิษฐ์รักษ์ สมาชิกวงสามัญชน นายธีรยุทธ ศิริมาศ แกนนำกลุ่มภูเก็ตปลดแอก และสมาชิกกลุ่มฯ ยืนถือป้ายข้อความ จุดลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์  และสมาชิก ถือกล่องกระดาษ”ลงมติประชาชน”  เพื่อให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมแสดงตัวลงมติประชาชนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ มีทั้งลงชื่อและหย่อนบัตรไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจ  โดยจะนำทุกเสียงนับรวมกันในวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 และส่งต่อผลการนับให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 

นายชูเวช กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมตั้งจุดโหวตอภิปรายไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ ซึ่งตรงกับที่รัฐสภามีการอภิปรายไม่ไว้วางใจและตั้งใจมาสำรวจเสียงประชาชนเป็นหลัก ไม่ได้มาชี้นำใดๆ เราจะไม่ชี้นำให้ไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจ ทุกคนมีอิสระที่จะลงมติในเรื่องนี้อาจจะไม่มีผลทางกฎหมาย  

“ ที่สำคัญคือ ให้ทุกคนมีส่วนร่วมทางตรง โดยไม่ต้องฝากเสียงกับผู้แทนราษฎร เราพบว่ามีกรณีตั๋วช้าง การค้ามนุษย์ กรณีป่ารอยต่อ พบว่า สุดท้ายแล้วพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้ยึดธรรมาภิบาลหรือมีหลักการในการโหวตไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจ เป็นเรื่องการจัดการสมดุลทางอำนาจ และทรัพยากรเป็นหลัก” นายชูเวช ระบุ

นายชูเวช กล่าวด้วยว่า วันนี้เราอยากมาฟังเสียงโดยตรงจากประชาชนโดย เลือกจังหวัดที่เป็นพื้นที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วย เช่น  จังหวัดภูเก็ต เป็นต้น   ซึ่งเรารู้ว่าแนวโน้มคือประชาชนภูเก็ต อาจจะชอบประยุทธ์มากกว่า  อยากฟังเสียงจริงๆว่า แม้แต่คนที่ชอบผ่านไป 3 ปี หลังเลือกตั้งยังชอบอยู่หรือไม่ และเราไม่เลือกปฏิบัติด้วย สมมติโหวตไว้วางใจ ก็ถูกนับเหมือนกัน ไม่ไว้วางใจก็ถูกนับเหมือนกัน โดยตั้งเป้ามีผู้ร่วมลงมติประชาชนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์  ที่ ภูเก็ต ประมาณ 100 รายชื่อ

โดย กิจกรรม”ลงมติเสียงประชาชน” จัดพร้อมกันทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อให้มีจุดโหวตกระจายทั่วถึงผู้สนใจมากที่สุดและเชื่อมั่นในเสียงประชาชน  สำหรับภาคใต้ จัดในพื้นที่  6 จังหวัด ได้แก่  ภูเก็ต กระบี่  ตรัง พัทลุง ปัตตานี นครศรีธรรมราช แล้วพบกับการนับผลโหวตที่แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ ตั้งแต่วันที่ 19 -22 ก.ค.65

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมนี้ตรงกับงานถนนคนเดินภูเก็ตหลาดใหญ่  ได้รับความสนใจจากประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เข้าร่วมงานฯได้ให้ความสนใจ ลงชื่อกันจำนวน124 คน เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้  ท่ามกลางการดูแลรักษาความสงบจากหน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดภูเก็ต เหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลปลื้ม 'นายกฯอิ๊งค์' เรตติ้งอันดับ 1 กำลังใจเดินหน้าทำงานเพื่อปชช.

‘จิราพร’ ปลื้มผลโพล 'นายกฯอิ๊งค์' นำโด่งที่ 1 เป็นกำลังใจให้คนทำงาน ย้ำรัฐบาลเดินหน้าต่อ ทำนโยบายยกคุณภาพชีวิตประชาชน

'ปธ.วันนอร์' ยัน 'จริยธรรมการเมือง' ยังจำเป็น แต่ไม่สูงไปจนผู้นำระแวง

'ปธ.วันนอร์' ย้ำมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองยังจำเป็น แต่ต้องไม่สูงจนผู้นำระแวง ผวาร้องจนทำงานลำบาก แจง สส.ลาประชุม เหตุกม.เปิดช่อง ชี้ กก.จริยธรรมใกล้ได้องค์ประชุมครบ ลุยสอบ 'ลุงป้อม'

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน