แก่งผาเทวดาคึกคัก แห่ผจญภัยพายเรือคายัค

นักท่องเที่ยวแห่พายเรือคายัคที่แก่งผาเทวดา หลังฝนตกน้ำในลำห้วยเพิ่ม ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

17 ก.ค.2565 –  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จุดล่องแก่งผาเทวดา บ้านเขาวง ริม ถ.มะลิวัลย์  ต.วังสวาป อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมกิจกรรมล่องแก่งระยะทาง 9 กม. โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนายความสะดวกและควบคุมขั้นตอนของการล่องแก่งให้เป็นไปด้วยความปลอดภัย โดยเฉพาะกับการกำหนดให้นักท่องเที่ยวทุกคนสวมใส่เสื้อชูชีพและหมวกกันน็อค ตลอดทั้งช่วงของการล่องแก่งและมีเจ้าหน้าที่คอยกำกับควบคุมนักท่องเที่ยวทุกลำ

ซึ่งเอกลักษณ์ของการล่องแก่งผาตะวัน นั้นคือนักท่องเที่ยวจะต้องสไลด์เรือลงจากท่าน้ำ ที่มีความสูงประมาณ 5 เมตร และตลอดระยะทางยาวกว่า 9 กม.ของการล่องแก่งนั้น  นักท่องเที่ยวจะได้ชมธรรมชาติ ชมวิถีของชาวบ้านพร้อมกับแก่งหินและโขดหินตลอดเส้นทาง

นายประดิษฐ์  บิดา ผู้ประกอบการล่องแก่งเทวดา  กล่าวว่า  หลังการประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ น้ำในลำห้วยมีปริมาณมากและไหลแรงทำให้การล่องแก่งสนุกอย่างมาก โดย

” นักท่องเที่ยวจะได้พายเรือคายัคไปพร้อมๆกับสตาฟ ที่จะคอยสอนการพายเรือ ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีจุดพักเป็นจุด เพื่อให้นักท่องเที่ยวนั้นได้พักเติมพลัง หรือผ่อนคลายอิริยาบถต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำในจุดที่กำหนด  ตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด” นายประดิษฐ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

'กรมการท่องเที่ยว' จัด 'Trust Me' ลุยเส้นทาง กทม.-ปริมณฑล ดูสถานประกอบการผ่านมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยวเดินหน้ากระตุ้น สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ภาย

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง