ผงะ! ทหารประสานหน่วยความมั่นคง ยึดยาเสียสาว รูปการ์ตูนหมีพูห์

ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร่วมหน่วยงานความมั่นคง ยึดยาปลุกเซ็กซ์หรือยาเสียสาว รูปแบบหมีพูห์แฝงอันตรายออกฤทธิ์แรง นิยมในกลุ่มไฮโซและเซ็กส์หมู่ เตรียมแถลงข่าวเป็นทางการพรุ่งนี้

17 ก.ค.2565-พ.อ.สุคนธรัตน์  ชาวพงษ์ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.ฯ ร.3) รับแจ้งจากชุดเฝ้าตรวจชายแดนว่า จะมีการลำเลียงวัตถุต้องสงสัย ข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังฝั่งไทยในพื้นที่ บ้านคำผักแพว ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 16 ก.ค.65 จึงสั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผบ.ร้อย.QRF วางแผนการปฏิบัติ และบูรณาการร่วมกับชุดเฝ้าตรวจชายแดน,ชุดปฏิบัติการข่าวฯ,ตชด.235,สน.เรือธาตุพนม,ทหารพราน,สภ.ธาตุพนม และฝ่ายปกครองฯธาตุพนม นำกำลังพลซุ่มตรวจพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง 

ครั้นเมื่อเวลา 23.50 น. เจ้าหน้าที่ชุดซุ่มตรวจพบเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์ พร้อมบุคคลต้องสงสัยบนเรือจำนวน 1 คน แล่นข้ามแม่น้ำโขงมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อมาถึงริมฝั่งพื้นที่บ้านคำผักแพว ชายคนขับเรือได้หิ้ววัตถุต้องสงสัยคล้ายกระเป๋าจำนวน 1 ใบยกขึ้นมาไว้บนฝั่ง แล้วรีบวิ่งขึ้นเรือเร่งเครื่องขับกลับไปยังฝั่งตรงข้ามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ไม่ผลีผลามได้ดักซุ่มรอคนมารับวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว แต่รอนานเกือบ 1 ชั่วโมงไม่เห็นมีคนมารับช่วงต่อแน่ จึงได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบกระเป๋าเดินทางสีดำ ภายในกระเป๋าบรรจุยาเสพติด เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นยาเสพติดชนิดใด จึงนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด

จากการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม (พฐ.) พบว่ายาอีหรือรู้จักกันในชื่อยาเลิฟ เป็นยาเสพติดชนิดหนึ่งมีฤทธิ์ที่แรงกว่ายาบ้าถึง 10 เท่า ลักษณะเป็นเม็ดรูปตัวการ์ตูนหมีพูห์แบบน่ารัก สีเหลือง คล้ายขนมเด็ก บรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 19 ห่อ  ตรวจนับได้จำนวน 18,807 เม็ด นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดยานอนหลับชนิดรุนแรงยี่ห้อ  Happy 5 บรรจุเป็นแพคเกจแผงพลาสติกสีเขียว จำนวน  34,949 เม็ด และแผงสีแดง  จำนวน 19,990 เม็ด รวม 2 ชนิดจำนวน  73,746 เม็ด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่ายาอีน่าจะมาจากประเทศทางยุโรป เข้ามาทางประเทศเพื่อนบ้านเพื่อลำเลียงข้ามเข้ามาจำหน่ายในไทย โดยจะนำไปจำหน่ายคู่กับยานอนหลับชนิดรุนแรง ในกลุ่มไฮโซและพวกนิยมเซ็กส์หมู่ ที่แอบลักลอบจำหน่ายตามสถานบันเทิง  มีราคาแพงตกเม็ดละ ประมาณ 800 – 1,000 บาท รวมมูลค่าของกลางคิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียดหาแหล่งที่มา และตัวยาที่ชัดเจน  พร้อมมีการแถลงข่าวเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ณ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

จากข้อมูลเชิงลึกยาอีน่าเชื่อว่ามาจากยุโรป แอบมาพักไว้ที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้วค่อยทยอยข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาในไทย ห้วงหลายปีก่อนลักลอบเข้ามาทางพื้นที่ภาคใต้ ระยะหลังเริ่มมีข้ามแม่น้ำโขง โดยสามารถตรวจยึดได้ 2 ครั้งแล้ว คาดปลายทางจะเป็นผับหรู กลุ่มลูกค้าไฮโซในพื้นที่ กทม.

ทั้งนี้ ยาอีบางคนเรียกว่ายาเลิฟ เนื่องจากมีฤทธิ์ทำให้ความต้องการทางเพศสูงขึ้น เมื่อฤทธิ์ยาเริ่มลดลงทำให้ผู้เสพมีอาการซึมเศร้า บางครั้งคิดฆ่าตัวตายได้  ส่วนยานอนหลับยี่ห้อแฮปปี้ไฟว์ และคำเรียกอีกสารพัดนั้น เป็นคำแสลงในหมู่นักเสพยาที่เรียกแทนยาไนเมตาซีแพม เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ตาม พ.ร.บ. วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ.2518 โดยแฮปปี้ไฟว์เป็นยานอนหลับที่ออกฤทธิ์เร็ว ภายใน 15-30 นาที และออกฤทธิ์ได้นาน จึงถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด เช่น การมอมยา หรือนำไปใช้เสริมกับยาเสพติดอื่นๆ เช่น ใช้ร่วมกับยาบ้า ยาไอซ์ เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร