คนร้ายซิ่งเก๋งหนีด่านตรวจ แหกโค้งเสียหลักพลิกคว่ำ พบยาบ้า 4 ล้านเม็ด

7 ก.ค.2565 - รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ร่วมกับ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้สกัดจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ได้ตัวผู้ต้องหา 4 ราย รถยนต์ 2 คัน พร้อมของกลางยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 20 กระสอบ ประมาณ 4,000,000 เม็ด

ในวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.แม่พริก พบว่ารถยนต์ของกลางยังคงจอดไว้ภายในบริเวณ สภ.แม่พริก ซึ่งมีจำนวน 2 คัน คือ รถยนต์ปิกอัพและรถยนต์เก๋ง ทะเบียนเชียงใหม่ทั้งสองคัน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปด้านในโรงพักเพื่อสอบถามรายละเอียดกับ พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผกก.สภ.แม่พริก ซึ่งขณะนั้นยังติดภารกิจ ผู้สื่อข่าวจึงนั่งรอ

แต่ปรากฏว่า ทันทีที่ พ.ต.อ.นพดล เห็นผู้สื่อข่าว ไม่ได้มีการทักทาย แต่ได้พูดว่า “ไม่ต้องรอ ไม่มีการให้ข่าวใดๆทั้งสิ้น เป็นคำสั่งของผู้บัญชาการ” ก่อนที่จะเดินเข้าห้องและปิดประตูทันที ซึ่งทำให้ผู้สื่อข่าวหันมามองหน้ากันเพราะยังไม่ได้พูดหรือสอบถามใดๆ

ทั้งนี้จากการให้ข้อมูลของแหล่งข่าวทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริกซึ่งมีการตั้งจุดตรวจตามปกติ ทั้งถนนสายหลัก และสายรอง คือ ถนนพหลโยธินสายเก่า ตำบลแม่พริก อ.แม่พริก ซึ่งจะเป็นถนนสายรองที่มักจะมีผู้ที่ต้องการหลบด่านตรวจบนถนนสายหลักหันมาใช้เส้นทางหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาตั้งจุดตรวจสกัด และเมื่อเห็นรถทะเบียนเชียงใหม่ซึ่งเป็นรถนอกพื้นที่เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณขอตรวจตามปกติ แต่ปรากฎว่ารถได้หลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ขับไล่ตามไปจนถึงบ้านท่าด่าน และเส้นทางเป็นทางโค้ง ประกอบกับผู้ที่ขับมาไม่ชินเส้นทางทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า จนสามารถจับกุมตัว2ผู้ต้องหา ซึ่งทราบว่าเป็นชาวเขาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และตรวจค้นภายในรถพบว่าบ้า 20 กระสอบ รวม 4 ล้านเม็ด

ส่วนรถนำอีกคันซึ่งเป็นรถกระบะได้ขับหลบหนีกลับไปในเมือง เจ้าหน้าที่จึงประสานให้สกัดจับ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบสามารถจับรถคันดังกล่าวได้พร้อมผู้ต้องหาอีก 2 คน จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งขยายผลไปยังต้นทางคือจังหวัดเชียงราย และจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งที่ ตำรวจภูธรภาค5

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก