ล่อซื้อค้ายารายใหญ่! ยึดไอซ์ 3 กิโล ยาบ้า 1.2 แสนเม็ด

4 ก.ค. 2565 – เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการข่าว กองร้อยตำรวจตะเวนชายแดนที่ 434 (ตชด.434) ร่วมกับชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.43 และตำรวจชุดสืบสวน สภ.สิงหนคร นำโดย ร.ต.อ.อำพร นิลบรรพต หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าวร้อย ตชด.434 ร.ต.อ.ไกรสร ล่องลอย หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าวร้อย ตชด.43 ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด.43, พ.ต.ต.ยศพนธ์ แก้วเส้ง ผบ.ตชด.434

วางแผนล่อซื้อยาเสพติดทั้งยาบ้าและไอซ์จากนายศักริยา ละลิหมุด ซึ่งนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.พัทลุง ทีแรกนัดพบกันที่หน้าวัดสถิตย์ชลธาร หมู่ 6 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เนื่องจากนายศักริยา อ้างว่าไม่สะดวกในการส่งมอบของที่ จ.พัทลุง และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง นายศักริยา บอกว่า ได้นำยาบ้าและไอซ์ไปวางไว้บริเวณริมถนนในหมู่บ้านสถิตย์พัฒนา ซอย 9 ไม่ไกลจากจุดนัดพบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบกระสอบน้ำตาลวางอยู่ใต้โคนเสาไฟฟ้าที่หักภายในกระสอบมียาบ้า 12 ก้อน จำนวน 120,000 เม็ด และไอซ์อีก 3 ถุงหนัก เกือบ 2 กิโล 9 ขีด มูลค่าซื้อขายในตลาดยาเสพติดราว 4 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงยึดเอาไว้ ส่วนนายศักริยา ไหวตัวทัน ไม่ได้มาตามที่นัดหมาย โดยคาดว่าน่าจะให้ลูกน้องนำยาบ้าและไอซ์มาวางไว้แทน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อได้ส่งสายลับติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากนายศักริยา ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.พัทลุง ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยขอซื้อยาบ้าจำนวน 60 มัด จำนวน 120,000 เม็ด และไอซ์อีก 3 กิโลกรัม ในราคา 1 ล้าน 8 แสนบาท

โดยติดต่อซื้อขายกันทางโทรศัพท์ จนนายศักริยาเชื่อใจและนัดส่งมอบของกันในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา และนำของมาวางไว้ตรงจุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุมแต่พบเพียงยาบ้าและไอซ์ ส่วนนายศักริยาไม่ได้มาส่งของเอง และคาดว่าน่าจะรู้ตัวหลบหนีไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลติดตามจับกุมต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ