เตือนภัยคลื่นลมแรงอันดามัน! ทัพเรือภาค 3 เตรียมกำลังช่วยเหลือ 24 ชม.

3 ก.ค.2565 – เฟซบุ๊กทัพเรือภาค 3 โพสต์ข้อความ ระบุ เตือนภัย คลื่นลมแรง 3 – 5 กรกฎาคม 2565 มรสุมพัดปกคลุมทะเลอันดามัน มีฝนฟ้าคะนอง ในทะเลคลื่นสูง 3 เมตร ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 11.00 น. กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 1 (150/2565) ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 05.00 น. แจ้งว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร โดยเฉพาะในพื้นที่ จว.ภูเก็ต จว.พังงา และ จว.ระนอง

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 ได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์คลื่นลมแรง โดยได้จัดเตรียมกำลังทางเรือและอากาศยาน และเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศและข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวทางทะเล ชาวประมง และผู้ประกอบการเดินเรือ ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

#076391598สายด่วนทัพเรือภาคที่3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัพเรือภาค 3 ส่ง ฮ.ขึ้นบิน ค้นหาเด็กวัยรุ่นจมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ 

ทัพเรือภาคที่ 3 ได้สนับสนุนการค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล โดยให้ หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะภูเก็ต (นรภ. ทร.ก. ภูเก็ต) จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ ปฏิบัติการ

กรมอุตุฯเตือนฉบับ 5 เช็กจังหวัดฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วง 15-18 ก.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 5 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 3 อัปเดตพื้นที่ฝนตกหนัก 14-18 ก.ค. จับตาหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ฉบับที่ 3 (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 14–18 กรกฎาคม 2567)

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย