สมิหลาคึกคัก! ทัวร์มาเลย์ปลื้มหนักไอศกรีมมะพร้าวอ่อนไทย สั่งไกด์จองล่วงหน้า

ท่องเที่ยวสงขลาคึกคัก ทัวร์มาเลย์แห่เข้าเที่ยวแหลมสมิหลา ปลื้มหนักไอศกรีมมะพร้าวอ่อน 2 ปี ยังไม่เคยลืมรสชาติ ต้องสั่งไกด์จองล่วงหน้า  

3 ก.ค.2565   นางนิตยา ชาตรี อายุ 50 ปี  แม่ค้าไอศกรีมมะพร้าวอ่อนเจ้าแรกที่นำไอศกรีมมะพร้าวอ่อนมาขายที่แหลมสมิหลาสงขลา เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ได้นำไอศกรีมมะพร้าวอ่อนมาขาย จนเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และ 2 ปีที่ผ่านมา ทางประเทศมาเลเซียปิดประเทศ เหตุเพราะมีการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียไม่เข้ามาเลย ส่งผลให้รายได้ของแม่ค้าไอศกรีมมะพร้าวอ่อนหายไปทันทีกว่า 2 ปี 

นางนิตยา กล่าวว่า  ไอศกรีมของตนเองนั้น ใส่กะลามะพร้าว และผสมกับเนื้อมะพร้าว ใส่เครื่องทั้งลูกจาก  ขนมปัง  ถั่วลิสงคั่ว  ข้าวเหนียว และ มันเชื่อม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา ขนาดที่ล้อมรถเพื่อซื้อไอศกรีมจนตักแทบไม่ทัน ราคาขายอยู่ที่ถ้วยละ 30 -35 บาท

 นางนิตยา กล่าวด้วยว่า เมื่อกรุ๊ปทัวร์ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ชายหาดสมิหลานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจึงได้สั่งจองไอศกรีมมะพร้าวอ่อนล่วงหน้าโดยผ่านไกด์  ให้กับลูกทัวร์ หลังไม่ได้ลิ้มรสความอร่อยของไอศกรีมมะพร้าวอ่อนมานานกว่า 2 ปี  และวันนี้ได้กลับมากินไอศกรีมมะพร้าวอ่อนเจ้าเดิมที่เคยกิน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

เตรียมฟื้นสถานีรถไฟสงขลา ให้เป็นจุดเช็คอินและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

ฟื้นสถานีรถไฟสงขลา หลังหลับใหลมากว่า 40 ปีนำหัวรถจักรดีเซล โบกี้ผู้โดยสาร และตู้บรรทุกสินค้า รวมทั้งสิ้น 7 โบกี้ที่ปลดระวางแล้วจากสถานีชุมทางหาดใหญ่มาวางประดับโชว์ไว้บนราง โดยจะทำการซ่อมแซมและพ่นสีใหม่ทั้งหมด รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณสถานีรถไฟสงขลา

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

รวบโจรอาละวาดทั่วสงขลา อ้างถูกทวงหนี้จนหมดทาง

ตำรวจจับกุมสองโจรขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สินบ้านหรู 3 หลังรวดในคืนเดียว เป็นสองโจรที่เคยร่วมกับเพื่อน 5 คน โจรกรรมปืนจากร้านปืนใน อ.หาดใหญ่ครั้งใหญ่ได้ปืนไป 37 กระบอก สารภาพถูกทวงหนี้จนหมดหนทาง