เรือประมงเฮ! วางอวนคืนเดียวจับปลาได้กว่า 10 ตัน หลังเปิดอ่าววันแรก

เรือประมงพาณิชย์ใน จ.กระบี่ ออกทำประมง จับสัตว์น้ำ ครั้งแรกในรอบ 3 เดือน ช่วงฤดูปิดอ่าว ฝั่งอันดามัน พบคืนเดียวจับสัตว์น้ำได้เพียบ น้ำหนักเฉลี่ยตัวละ 1-2 กิโลกรัม รวมกว่า 10 ตัน ซึ่งเป็นผลมาจากการปิดอ่าวฤดูปลาวางไข่ เลี้ยงตัวอ่อน

2 ก.ค.2565 - นายเจริญชัย ศรีสุวรรณ ประมงจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า มีเรือประมงพานิชย์ อวนล้อมจับหรืออวนดำ สามารถจับปลาเศรษฐกิจได้จำนวนมาก หลังจากมีการเปิดอ่าวเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเรืออวนล้อมจับลำดังกล่าวชื่อว่า เรือ ว โชคกมลทิพย์ มีนายปภังกร บุญสพ อายุ 48 เป็นไต๋ก๋งเรือ เรือลำดังกล่าวได้ออกจับสัตว์น้ำเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ และได้เข้าฝั่งช่วงเช้าของวันที่ 1 ที่ผ่านมา

นายปภังกร กล่าวว่า ต้อนรับวันเปิดอ่าว วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ได้ออกไปวางอวนจับปลา ที่บริเวณด้านทิศตะวันออกของเกาะพีพี ได้วางอวนไป 4 ครั้ง ในคืนเดียว สามารถจับปลามง และปลาหางแข็งได้ร่วมกัน 1 หมื่นกิโลกรัม ขายได้กว่า 8 แสนบาท ซึ่งมาจากมาตรการปิดอ่าวของกรมประมง ในช่วงปลามีไข่วางไข่ เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 1 เม.ย.1 ก.ค.และหลังจาก ได้มีการเปิดอ่าว ชาวประมงพาณิชย์ สามารถจับปลาเศรษฐกิจได้จำนวนมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนธิกำลัง บุกอายัดยางแผ่นดิบกว่า 245 ตัน มูลค่า 18 ล้าน ส่อลักลอบนำเข้ายางเถื่อน

ผอ.กยท.กระบี่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบโรงงานไทยเมคเอสทีอาร์ จำกัด อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

ปภ.ตรังเตือนฝนกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เตือนประชาชนและชาวเรือประมงให้เฝ้าระวังช่วงนี้มีมรสุมพัดผ่าน  พร้อมประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน หากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ

ข่าวดี! รับสมัครด่วน ทำงานเกาหลี เดือนละ 5.79 หมื่นบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแจ้งข่าวดี โอกาสมาถึงแล้ว สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการทำงานภาคประมงตามฤดูกาล ด้วยวีซ่า E – 8

กระบี่ยกเลิกประกาศขายทอดตลาดประติมากรรมศิลปินแห่งชาติ

5 มิ.ย.2567 - นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชน กรณีเทศบาลเมืองกระบี่มีประกาศขายทอดตลาดประติมากรรม “โครงสร้างแห่งชีวิต” ของนายศราวุธ ดวงจำปา ศิลปินแห่งชาติ

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก