คาร์บอมบ์ป่วนปัตตานี โจรใต้ปล้นรถขยะซุกระเบิด 50 ก.ก. บึ้มจุดตรวจข้างปั๊มน้ำมัน จนท.เจ็บ 1 ราย

21 มิ.ย.2565-ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดคาร์บอม เหตุเกิดบริเวณด้านข้าง ป้อมจุดตรวจหน่วยบริการประชาชนจันทรักษ์ ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ม.1 บ้านปาลัส ต.ควน อ.ปะนาเระ และอยู่ติดกับปั้ม ปตท.ปาลัส และ อบต.ควน หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจึงได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุทันที และพบซากรถบรรทุก 6 ล้อสีเขียวซึ่งเป็นรถเก็บขยะของ อบต.ลางา ถูกแรงระเบิดจนไม่เหลือสภาพรถ ชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ แรงระเบิดทำให้อาคารพาณิชย์สองชั้นซึ่งสำนักงานและที่พักของหน่วยบริการประชาชนได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้อาคารที่ทำการ อบต.ควน รถยนต์ รวมไปถึงกำแพงของปั้ม ปตท. ตู้เอทีเอ็มในปั๊ม และตัวอาคารถูกสะเก็ดระเบิด และแรงระเบิดได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง พบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายในอาคารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อ ส.ต.ท.ณัฐกิตต์ เชี่ยวชาญ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง ถูกนำส่ง รพ.ปัตตานี

สำหรับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บชิ้นส่วนรระเบิดไว้บางส่วน แต่เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้เกิดไฟดับไม่สามารถค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดพื้นที่ไว้เพื่อดำเนินการตรวจหาวัตถุพยานอีกครั้ง

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า เมื่อเวลา 20.00 น. รถขยะดังกล่าวมีพนักงานประจำรถ จำนวน 4 คนหลังจากได้เก็บขยะในพื้นที่รับผิดชอบเสร็จเรียบร้อยจึงได้เดินทางไปเพื่อทิ้งขยะซึ้งอยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ปรากฏว่าเมื่อมาถึงจุดทิ้งขยะ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนปกปิดใบหน้าพร้อมอาวุธเข้าไปเปิดประตูรถด้านคนขับก่อนจะกระชากคนขับลงจากรถไปอยู่รวมกันกับพนักงานอีก 3 คน ก่อนที่คนร้ายนำทั้ง 4 คนไปผูกเชือกไว้ข้างป่าและบังคับให้นอนหมอบก้มหน้าไว้กับพื้นโดยมีคนร้ายอีกกลุ่มคอยคุมทั้ง 4 คนไว้

จากนั้นคนร้าย 2 คนจึงได้ทำการปล้นรถเก็บขยะคันดังกล่าวหลบหนีไป จากนั้นคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัมมาซุกไว้ในรถแล้วขับไปจอดทิ้งไว้ด้านข้างจุดเกิดเหตุ จากนั้นคนร้ายได้ลงจากรถหลบหนี แล้วได้กดชนวนระเบิดทันทีจนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ประชาชนที่อยู่ภายในปั้ม ปตท.ต่างตกใจวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

ส่วนพนักงานเก็บขยะ 4 คน หลังญาติทราบข่าวและได้โทรหา แต่ไม่มีใครรับสายจึงออกค้นหา ล่าสุดพบตัวอยู่ที่บริเวณจุดทิ้งขยะ ถูกคนร้ายผูกมือไว้ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจร่วมในพื้นที่กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นเกิดเหตุทันทีพร้อมสั่งกำชับให้ทุกจุดตรวจจุดสกัดเฝ้าระวังรถต้องสงสัยและบุคคลต้องสงสัยตามเป้าหมายเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดซ้ำซ้อนขึ้นในพื้นที่ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ที่ใช้รูปแบบเดิม ๆ ในการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดโหด คนร้ายยิงแล้วเผารถยนต์สองผัวเมีย  

สุดโหด คนร้ายกราดยิงแล้วเผารถกระบะ เมียหนีหวุดหวิด สามีดับ หลังไปเยี่ยมลูกที่ รร. เจ้าหน้าที่เร่งปิดล้อมกลุ่มก่อเหตุ คาดโยงกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

ปัตตานีระอุ! เจรจาไร้ผล สาดกระสุนปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 พอ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะทหารพราน 41,42,43,44 ได้นำกองกำลังร่วม หน่วยปฏิบัติการพิเศษเฉพาะ 50 นาย เข้าทำการพิสูจน์

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง