สลด! คุณตาวัย 75 ปี ตาข่ายพันขาจมน้ำดับ

20 มิ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 00.30 น. ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำที่นาตัวเอง พื้นที่บ้านท่าสวรรค์ หมู่ 11 ต.ท่าศาลา หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย แพทย์เวร รพ.มัญจาคีรี ลงพื้นที่ร่วมกันชันสูตร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายคำภู อัศจรรย์ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 11 เป็นเจ้าของที่นาที่เกิดเหตุ สภาพศพใส่กางเกงในสีดำตัวเดียวและมีผ้าขาวม้าลายสก็อตสีม่วงคลุมตัว ขาด้านขวามีแกลลอนที่ผู้ตายผูกกับเชือกทำเป็นที่นั่งลอยน้ำและตาข่ายดักปลาติดพันขาแน่น จมน้ำเสียชีวิตไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย

นายสมศักดิ์ โง๊ะบุดดา ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านซึ่งเป็นญาติผู้ตายว่าผู้ตายจมน้ำในสระน้ำของตัวเอง โดยผู้ตายบอกจะไปหาปลามาให้ภรรยากิน เนื่องจากภรรยาอยากกินปิ้งปลา แต่ติดโควิดต้องกักตัว ผู้ตายจึงนำตาข่ายดักปลาออกไปติดตั้งในสระตั้งแต่ช่วงเย็น จนกระทั่งผ่านไปจนค่ำ ไม่เห็นผู้ตายกลับบ้าน ชาวบ้านและคนในครอบครัวผู้ตายจึงได้ออกตามหา จนกระทั่งพบขาข้างหนึ่งลอยอยู่ผิวน้ำโดยมีแกลลอนและตาข่ายดักปลาพันขาอยู่ แต่ร่างอยู่ใต้น้ำเสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างผู้ตายมาไว้ที่ริมน้ำและแจ้งผู้ใหญ่บ้านก่อนแจ้งทางตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายลงนำตาข่ายดักปลาไปวางในสระ โดยนำแกลลอน 2 แกลลอน มาผูกเชือกเป็นที่นั่งและลอยอยู่บนน้ำลากตาข่ายไปติดตั้งอีกฝั่งเพื่อจะดักจับปลา แต่ขณะกำลังลากตาข่ายอยู่นั้น คาดว่าเท้าจะไปพันกับตาข่ายจมตกน้ำ ผู้ตายจึงดิ้นเพื่อขึ้นมาจากน้ำ แต่ตาข่ายดักปลาพันขาแน่นทำให้ไม่สามารถขึ้นมาบนน้ำได้ ก่อนที่จะขาดอากาศหายใจเสียชีวิตจมอยู่กลางสระน้ำ อย่างไรก็ตามภายหลังชันสูตรศพแล้วเสร็จและญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดในหมู่บ้านต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด

ปปช. บุกตรวจโรงพัก พังทั้งหลังแต่ยังเปิดใช้งาน เร่งสอบฮั้วประมูลหรือไม่

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต สำนักงาน ปปช.รักษาการ ผอ. ปปช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ ตรวจสอบอาคารที่ทำการ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น