ดราม่า! 'เดินวิ่งข้ามโขง ซีซั่น 4' ข้าวบูด ฉกถ้วยรางวัล

20 มิ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนมรายงานว่า ถึงแม้กิจกรรมการแข่งขัน เดิน-วิ่ง ข้ามโขง “นครพนม – คำม่วน มาราธอน 2565” (NAKHON PHANOM – KHAMMOUAN MARATHON 2022) Season4 เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ได้ผ่านพ้นไปแล้วหมาดๆ ที่มีวัตถุประสงค์จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนมให้ฟื้นตัวภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน ทุกเพศทุกวัยได้หันมาออกกำลังกาย ซึ่งเริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักกีฬาทั่วทุกภูมิภาค

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันทั้ง 3 ซีซั่นที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาใดๆ ให้คณะผู้จัดมาแก้ปัญหาตามหลัง แต่ในซีซั่นนี้เริ่มเป็นธุรกิจมากเกินไป จึงทำให้นักกีฬาบางประเภทมีคอมเมนต์หลังการแข่งขัน อาทิ นักกีฬาที่เดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่น โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า “วันนี้ไปร่วมกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนกับเขา ทุกอย่างดูดีหมด มีอย่างหนึ่งหน้าอายขายขี้หน้าคนที่มาจากจังหวัดอื่น ข้าวกล่องครับ กลุ่มมินิมาราธอน 10 กม. ได้ข้าวผัดพริกถั่วเสีย กับไข่ดาว ร้านที่รับทำกับข้าวผัดพริกถั่วฟักยาว ไม่รู้ใส่เนื้ออะไรครับ เพราะไม่เห็นเนื้อ ถั่วก็มีกลิ่น ไม่รู้เขาทำมาให้อะไรกิน เทให้… มันก็คงไม่กิน บอกสองคำว่าทุเรศ หน่วยงานไหนรับผิดชอบช่วยตรวจสอบหน่อยครับ ให้ไปดูอาหารกลางวันที่ปั่นเที่ยวสนุกที่ท่องเที่ยวและกีฬาเขาจัดนะครับ งานปั่นจัดฟรีด้วย แต่งานวิ่งน่ะเสียเงินด้วยแต่อาหารห่วยแตกมาก” หรืออีกโพสต์หนึ่งระบุว่า “นครพนมขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย แต่กิจกรรมเมื่อเช้านั้นอาหารระยะมินิมาราธอนนี่ กินไปเคล้าน้ำตาไป เหมือนเหนื่อยแล้วมานั่งเศร้าอีก” โดยมีนักกีฬาและผู้ทั่วไปเข้ามาคอมเมนต์ เช่น วุ้นเส้นอืดๆ รสเปรี้ยวอมหวานนิดๆ + กับข้าวแฉะ มีละอองน้ำเกาะหน่อยๆ ฯลฯ

นอกจากนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “จิรศักดิ์มิวสิค ไลท์แอนด์ซาวด์นครพนม” โพสต์ว่า “อยากได้จริงๆ ก็เอาไปเถอะครับ อย่างน้อยพี่ไม่มีจริงๆ เงินจำนวนนั้นคงทำให้พี่อยู่ได้อีกหลายวัน เก็บของจากบูธเสร็จจะมาเอากระเป๋า พี่เล่นยกของผมไปหมดเลย ถ้วยรางวัลที่ 1 กลุ่ม 50-59+ เงินรางวัลอีก 1,200 บาท รึเพื่อนๆ นักวิ่งได้ไดหยิบผิดไปรึเปล่า ส่งบัตรประชาชนคืนผมด้วยนะครับตามที่อยู่ในบัตร #ว่าด้วยกระเป๋าหาย #งานเดินวิ่งข้ามโขงนครพนม 19 มิย.2565”

ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้น กิจกรรมการแข่งขันกีฬาเดินวิ่งข้ามโขงครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ตกค้างมาจากปี 2564 โดยแต่เดิมในที่ประชุมคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ มีความเห็นตรงกันว่ากำหนดจัดกีฬาเดินวิ่งข้ามโขง ในวันอาทิตย์ของสัปดาห์ที่สองในเดือนพฤศจิกายนทุกปี ซึ่งในปีนี้ทางผู้จัดมีมติกันว่าจะจัดการแข่งขันเดินวิ่งข้ามโขง 2 ครั้ง คือวันที่ 19 มิถุนายน และอีกครั้งคือเดือนพฤศจิกายน ทั้งนี้ มีผู้แข่งขันพูดว่าอยากได้กลิ่นอายการวิ่งข้ามโขงเหมือนปีที่ผ่านๆ มา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

วันที่ 7 เดือน 7 ฉลองยิ่งใหญ่ 'แลนด์มาร์กพญานาค'

ครบ 8 ปีกำเนิดแลนด์มาร์กพญานาค จากพลังศรัทธาสู่เมืองท่องเที่ยวหลัก ถือฤกษ์บวงสรวงวันที่ 7 เดือน 7 ทุกปี พานบายศรีสูงสุดในประเทศ และนางรำ 9 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

สรุป 38 รายชื่อ สว.นครพนม เข้าสู่ระดับประเทศ  ‘อดีตสส.7สมัย’ ตกรอบไขว้

ผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัดนครพนม ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือก เพื่อเข้าไปสู่รอบชิงระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน นี้  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี