ฮืฮฮา ควักเงินสด 7 ล้านซื้อ 'เพชรลำโขง'

ฟาร์มควายบิ๊กไอซ์พิษณุโลก  ซื้อควายพ่อพันธุ์วัยรุ่น “เพชรลำโขง”  ในราคา 6,999,999 บาท หวังผลักดัน สุดยอดสายพันธุ์ควายไทยให้ได้ในอนาคต 

19 มิ.ย.2565 –  ที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย เลขที่ 53 หมู่ที่ 1 ตำบลทับยายเชียง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก นาย รณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบ เจ้าเพชรลำโขง มูลค่า 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท (6,999,999) จากลังกาฟาร์มควายงานเมืองนาคา จังหวัดบึงกาฬ   เจ้าของ คือ นาย สดใส จันทอุ่มเม้า โดยทำพิธีมอบให้แก่เจ้าของใหม่ คือ นาย สมบัติ  ทำละเอียด เจ้าของ บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ด้วยเงินสดก้อนละ 1 ล้าน 7 ก้อน แล้วทอนให้ 1 บาท (6,999,999) ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้

นาย สมบัติ  กล่าวว่า ปกติที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย มีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตน้ำเชื้อควายไทยเป็นที่รู้จักกันไปทั่วประเทศอยู่แล้วหลายรุ่น  แพร่ลูกแพร่หลานได้มากมายปัจจุบันก็มีเจ้า 9 เจริญ ซึ่งอายุก็มากขึ้นแล้ว  จึงได้พยายามหาควายไทยที่มีสายพันธุ์ไทยที่ดี คุณลักษณะพร้อม จนกระทั่งได้มาเห็น เจ้าเพชรลำโขง ของ นาย สดใส ว่าเป็นควายพ่อพันธุ์วัยรุ่น อายุ 2 ปี5 เดือนกว่า ๆ น้ำหนัก 1180 กิโลกรัม หรือ  1.180 ตัน ถือว่าว่าตัวใหญ่สวย ตรงตามคุณลักษณะควายไทยสามารถนำมาพัฒนาพันธุ์ ทั้งการเลี้ยงดูที่ถูกต้อง ตามหลักการดูแลอย่างดี และถูกวิธีได้ อีกทั้งยังจะสามารถนำมาผลิตน้ำเชื้อได้อีกจำนวนมาก จึงได้ตกลงใจซื้อในราคา 7 ล้านบาททอนให้ 1 บาท

ด้านนาย สดใส  จันทอุ่มเม้า อดีตเจ้าของเจ้าเพชรลำโขง กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยอาการน้ำตาซึม ๆ ว่า ทั้งดีใจ และอาลัยรักเจ้าเพชรลำโขงตัวนี้ สิ่งที่ดีใจ คือ เขาได้มาอยู่ในสถานที่ที่ดีระดับประเทศ  โดย นาย สมบัติ ได้ติดต่อทาบทามซื้อมาหลายครั้ง แต่ก็ปฏิเสธมาตลอด ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ทีมงานบิ๊กไอซ์ฟาร์มได้ไปเจรา สู่ขอ “เจ้าลำโขง” และตกลงค่าตัวได้จนสำเร็จ ในมูลค่า 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท  และยังได้เปลี่ยนชื่อเป็น เจ้า “เพชรลำโขง” เพื่อที่จะได้นำมามาพัฒนา กับแม่พันธุ์ในฟาร์ม และจะแบ่งปันน้ำเชื้อให้กับพี่น้องเกษตรกร ถือว่าเป็นการพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้คงอยู่กับประเทศไทยของเราสืบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้มีชื่อเสียงต่างมาคล้องมาลัยดอกดาวเรืองรับขวัญ จากลำโขง มาสู่ลำน่าน  และอนาคตก็ต้องมาจับตาดูว่า พ่อควายพันธุ์วัยรุ่น เพชรลำโขงตัวนี้ จะมีพัฒนาการได้ดีขนาดไหน ซึ่งเป็นที่จับตาของบรรดาผู้นิยมเลี้ยงควายไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

นายกฯ เปิดงานควายไทยมรดกโลก หนุนพัฒนาสายพันธุ์ ดันซอฟต์พาวเวอร์

นายเศรษฐา​ ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ “ Thailand Buffalo Heritage​ ควายไทยมรดกโลก” โดยมี​นายเสริมศักดิ์​ พงษ์พานิช​ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา​ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร​ รมช.เกษตรและสหกรณ์​ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ เข้าร่วมงานด้วย