คนแห่ให้กำลังใจแน่นห้างในตำนาน 'กาดสวนแก้วเชียงใหม่' ปิดตัวชั่วคราว

คนแห่ให้กำลังใจ​แน่นห้างตำนาน"กาดสวนแก้วเชียงใหม่"​ ที่ประกาศ​ปิดตัวชั่วคราว​รอทุนใหม่เทค​ หลังเจอวิกฤตหนักจากโควิด-19​ ไปต่อไม่ได้

18 มิ.ย.2565 - หลังจากทางศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว​ จ.เชียงใหม่ ​ห้างสรรพสินค้า​ดังที่ประกอบการมากว่า​ 30 ปีที่มีทุนใหญ่กลุ่มเซ็นทรัลร่วมทุนด้วยประกาศ​ทางเพจเฟสบุ๊ค​เมื่อ​ 17​ มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า​ ขอหยุดกิจการ​ชั่วคราวตั้งแต่​ 1​ ก.ค.นี้​ โดยชี้แจงว่า​ นับตั้งแต่การระบาดของ Covid-19 ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาที่ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อศูนย์การค้ากาดสวนแก้วเป็นอย่างมาก แม้ศูนย์การค้าจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อประคับประคองให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ แต่เนื่องจากปัญหาการระบาดของ Covid-19 ยังคงยืดเยื้อ​ ทางศูนย์การค้าจึงมีความจำเป็นต้องหยุดดำเนินการเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อรอให้สถานการณ์ต่างๆ​คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น​

ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว ทีมผู้บริหาร และพนักงานทุกคน ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกรุ่นที่ร่วมสร้างวันดีๆ มากับเราอันยาวนาน ตั้งแต่เริ่มต้น จวบจนวันนี้

"อย่าเพิ่งเหงา...เมื่อเราขอพัก ความสุขของการเดินทางมักเกิดขึ้นในระหว่างทางที่ไป​ กว่า 30 ปี กับความทรงจำอันงดงาม​ เราเชื่อว่าที่นี่คือที่สร้างประสบการณ์แรกให้ใครหลายคน...แอบหนีเรียนมาร้องเกะ หนีสารวัตรนักเรียนมาถ่ายตู้สติ๊กเกอร์ ได้ทำอะไรครั้งแรกที่นี่ ทั้งขึ้นบันใดเลื่อน ดูหนัง กิน KFC รถปั๊ม ลานไอซ์สเก็ต โบว์ลิ่ง​ กาดโบ้เบ้ คิอจุดนัดพบวัยรุ่น 90 เล่นน้ำสงกรานต์หน้ากาด ไม่ยอมกลับบ้าน ....ทุกที่ล้วนมีความทรงจำ ณ วันนี้ ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว จำเป็นต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว​ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อรอให้สถานการณ์ต่างๆ​ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว ทีมผู้บริหาร และพนักงานทุกคน​ ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกรุ่นที่ร่วมสร้างวันดีๆ มากับเราในระหว่างการเดินทางอันยาวนาน ตั้งแต่เริ่มต้น จวบจนวันนี้ที่เรา...ขอพัก....แม้เราจะหยุดพัก แต่ความทรงจำจะงอกงาม...ไม่มีวันจางหาย...."

ภายหลังเกิดกระแสอย่างหนัก ทางเพจกาดสวนแก้วได้ชี้แจงว่า ทางกาดสวนแก้วรู้สึกเสียใจ แต่ก็เข้าใจในมุมของผู้โพสต์ ยืนยันว่า กาดสวนแก้วจะไม่กลายเป็นตำนาน ช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงรีโนเวต โดยเริ่มจากชั้น B1 และจะมีชั้นอื่นๆ ตามมา

ขณะที่ร้านค้าที่ปิดไปบางส่วน อยู่ในช่วงหมดสัญญา บางร้านต่อสัญญาแล้ว อยู่ในช่วงการเลือกพื้นที่ใหม่ ซึ่งจากภาพไม่ปฏิเสธว่าโล่งจริง บางพื้นที่เป็นช่วงรอยต่อของร้านค้าเก่าที่จะออกไป รอร้านใหม่เข้ามาแทน

"วันนี้กาดสวนแก้วอาจไม่ใช่ห้างๆ ในใจใครหลายคน แต่เราจะเป็นห้างฯ คู่เชียงใหม่เสมอไป และจะทำให้ดีขึ้นต่อไปแน่นอน"

ล่าสุดยังเกิดเป็นกระแสเต็มออนไลน์​ส่งกำลังใจและเสียดายกับห้างสรรพสินค้า​ในตำนานอย่างล้นหลามและวันนี้ก็มีชาวเชียงใหม่​และนักท่องเที่ยว​เข้าใช้บริการให้กำลัง​ใจ​อย่างล้นหลาม​ ผู้ประกอบการ​ต่างจัดโปรโมชั่น​สินค้าก่อนหยุดบริการ​ และนับเป็นผู้ประกอบการ​ห้างใหญ่แห่งที่​ 2​ นับจากพรอมเมนาดาประกาศ​หยุดไปก่อนหน้านี้​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”

เชียงใหม่ผลเลือกตั้ง สว. ระดับอำเภอ คนดังเข้าวินตามคาด ‘อดีตนายกฯสมชาย’ ฉลุย

สรุปการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ระดับอำเภอที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากผ่านช่วงเช้าเพื่อมาสู่ช่วงบ่ายที่เป็นการไขว้สายรอบสองก่อนเอาผู้มีคะแนนอันดับ 1-3 ของแต่ละกลุ่มอาชีพ

นายกฯ เตรียมจัดงบทำท่อส่งน้ำให้ชาวสันป่าตอง 13 หมู่บ้านได้ประโยชน์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ติดตามผลการดำเนินงานโครงการจัดหาแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้ง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ทันทีที่มาถึงนายกฯได้ทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับ

กกต.เชียงใหม่ ยังไม่พบร้องเรียนผู้สมัคร สว. ชวน ปชช. ช่วยกันตรวจสอบคุณสมบัติ

การตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ทั้ง 2,000 คนของจังหวัดเชียงใหม่ ใน 20 กลุ่มอาชีพ ทั้ง 25 อำเภอ ก่อนที่จะมีการประกาศรับรองเป็นผู้สมัครภายใน 29 พฤษภาคมนี้