2 พ่อลูก เข้าป่าตัดไม้ตะพรุนจะไปทำเขียง ไม้ล้มทับร่างพ่อสาหัส ชาวบ้านบอกที่เกิดเหตุเคยเป็นป่าช้า

16 มิ.ย.2565 - สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกต้นไม้ทับภายในป่า หมู่ 5 ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด บาดเจ็บสาหัส 1 ราย หลังรับแจ้งได้ส่งกำลังอาสากู้ภัยเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ ต้องจอดไว้แล้วเดินเท้าเข้าไปยังจุดที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เนื่องจากรถไม่สามารถเข้าไปถึงได้ หลังจากไปถึงจุดเกิดเหตุแล้ว พบว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลชำรากและเทศบาลตะกาง อยู่ระหว่างการช่วยเหลือและกำลังใช้เลื่อยยนต์ตัดไม้ที่ทับตัวนายอำนวย หลายโชค อายุ80 ปี หลังจากตัดไม้ช่วยนายอำนวยได้แล้ว พบว่านายอำนวยไม่มีชีพจรแล้วศีรษะมีแผลขนาดใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือออกจากป่า และนำมาปั๊มหัวใจด้านนอก พร้อมประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลตราด เดินทางมารับผู้บาดเจ็บ

ขณะที่นายมานพ หลายโชค อายุ 41 ปี ลูกชายพยายามเรียกพ่ออยู่ตลอดเวลา ระหว่างที่อาสากำลังปั๊มหัวใจ จากนั้นนายมานพ ได้เดินไปหยิบธูปมาจุดจำนวน 9 ดอก มาไหว้ขอขมาเจ้าป่า เจ้าเขา ขอไม่ให้เอาชีวิตพ่อไป ตามความเชื่อ เนื่องจากชาวบ้านแถวนั้น ระบุว่า พื้นที่จุดนี้ในอดีตเคยมีคนผูกคอตายและเคยเป็นป่าช้ามาก่อน

จากนั้นอาสาได้เคลื่อนนายอำนวย ไปยังรถกู้ภัย เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลตราด โดยรถกู้ชีพโรงพยาบาลตราด เดินทางมาเปลี่ยนถ่ายตัวนายอำนวยที่ด่านเนินสูง เพื่อนำตัวไปยังรักษาที่โรงพยาบาลตราดต่อไป

นายมานพ กล่าวว่า พ่อได้ชวนตนเองมาตัดไม้ตะพรุนเพื่อนำไปทำเขียงโดยไม่ทราบว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นของใครและไม่ประวัติความเป็นมาขอพื้นที่นี้ เมื่อตนเองเข้าตัดไม้ปรากฏว่า ต้นไม้ได้ดึงกันลงหลายต้น เพราะมีเถาวัลย์เกี่ยวกันไว้ ก่อนที่ต้นไม้ขนาดใหญ่จะล้มทับพ่อจนแน่นิ่งไป

อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ยังอยู่ระหว่างการช่วยเหลือนายอำนวย หลายโชคดี ให้ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลตราด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด

'ตราด' อ่วมฝนถล่มหนัก อำเภอเมืองจมบาดาล ด้านชลประทานเร่งระบายน้ำ

ฝนถล่มตราดรอบ 2 น้ำท่วมเมือง ถนนสุขุมวิท ตราด - เขาสมิง ท่วม 8 จุดเเสนตุ้งอ่วม,รถสัญจรยากลำบาก แต่ถนนยังไม่ตัดขาด นายกเทศบาลตราดเร่งแก้ไขเร่งด่วน ด้านชลประทานตราดเตือนชาวตราด รับน้ำเพิ่ม หลังน้ำเพิ่มใกล้จุดวิกฤต

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี