เดือดร้อนหนัก! ร้านหมูย่างตรัง โดนตีนแมวย่องฉกทรัพย์ ‘เขียง’ ยังไม่เหลือ

ตรัง ตีนแมวอดอยากมุดฝาบ้านลักทรัพย์ร้านขายหมูย่าง เอาทุกอย่างไม่เว้น เขียงสับหมูย่าง ละแวกเดียวกันโดนมาแล้วถ้วนหน้า จับคนร้ายไม่เคยได้

12 มิ.ย.2565-ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ จากนายวัชรพงศ์ จันทร์ด้วง อายุ 24 ปี ลูกจ้างร้านหมูย่างเจ๊อ้อย ถนนตรัง-พัทลุง ต.นาโยงไต้ อ.เมือง จ.ตรัง หลังจากมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ช่วงตี 1 ของวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด และได้ไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.เมืองตรัง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้

นายวัชรพงศ์ กล่าวว่า ทรัพย์สินที่โดนขโมยไป มีมีดปังตอที่สับหมูย่าง เขียง ตาชั่ง พระพุทธรูปที่วางอยู่บนหิ้งพระ  กล้องสัญญาณไวไฟอินเตอร์เน็ตของกล้องวงจรปิด  ซึ่งบริเวณแถวนี้มีขโมยเข้ามาขโมยของบ่อย  แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกครั้งแต่เรื่องก็เงียบไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด   ซึ่งจากการดูจากภาพกล้องวงจรปิดไม่เห็นหน้าหัวขโมยเพราะเอากล่องกระดาษปิดหน้า   ได้แจ้งความไปแล้วแต่ดูแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเงียบ ๆ ซึ่งถ้าจับหัวขโมยได้ก็คาดว่าหัวขโมยน่าจะลดลงเพราะน่าจะเป็นคนเดียวกันหรือทีมงานเดียวกัน  ซึ่งที่ร้านโดนหัวขโมยเข้ามาขโมยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกได้ทรัพย์สินไปหลายอย่างมากกว่าครั้งนี้แต่ก็จับหัวขโมยไม่ได้    จึงซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเอาไว้ 2 ตัว และปรับปรุงร้านใหม่นำตาข่ายอย่างดีมาทำฝาบ้าน  แต่สามารถมองทะลุผ่านด้านในได้ เมื่อปิดร้านจะใส่กุญแจปิดประตูอย่างดี เพราะตอนกลางคืนไม่มีใครอยู่เฝ้าที่ร้าน 

จากภาพกล้องวงจรปิด คนร้ายได้ทุบฝาช่วงมุมร้านจนทะลุขนาดเท่ากับตัวคนร้าย แล้วมุดเข้าไปในร้าน แต่คนร้ายคงทราบว่ามีกล้องวงจรปิดจึงใช้กล่องกระดาษที่วางอยู่ในร้านหยิบขึ้นมาบังศีรษะและใบหน้าเอาไว้ ก่อนเดินสำรวจสิ่งของ และเลื่อนกล้องวงจรตัวหนึ่งปิดให้คว่ำหน้าลง ซึ่งคนร้ายมีลักษณะเป็นชาย สวมกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าเตะ สวมเสื้อกันฝน  ในขณะก่อเหตุเสียงสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวเห่าเสียงดังสนั่นตลอดเวลา  หลังจากคนร้านก่อเหตุที่ร้านหมูย่างแล้ว ในคืนเดียวกัน ก็เข้าไปขโมยร้านจำหน่ายสินค้าที่อยู่ในละแวกเดียวกันได้ กะปิ น้ำปลา  และไปก่อเหตุขโมยถังแก๊สร้านขายกาแฟยามเช้าในพื้นที่ใกล้ ๆ กัน อีก

นายวัชรพงศ์ เล่าว่า ตอนนี้นายจ้างของตนได้ไปสั่งทำป้ายไวนิลสำหรับไว้ติดรอบตัวร้านเพื่อขอร้องหัวขโมย ด้วยข้อความที่ว่า “ เรียน คุณผู้ร้ายที่ชอบงัดร้าน  ขอความกรุณาอย่างัดร้านอีกเลย เพราะของที่คุณเอาไปไม่บอกเจ้าของ ไปขายนั้นไม่ได้กี่บาทหรอก เจ้าของซื้อมาแพง ตอนนี้เจ้าของไม่มีเบี้ยอีซื้อใหม่แล้วนะค่ะ   ขอความกรุณาเอ็นดูและสงสารด้วยนะค่ะ ด้วยความเคารพ  ลงชื่อ เจ้าของร้าน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้