ผบช.ภ.3 แถลงจับแก๊งขนยาบ้ารสขม​ เสพแล้วไม่ดีด​ ยึดกว่า​ 1.2 แสนเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลงานตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ชุดปราบปรามยาเสพติด จ.บุรีรัมย์ ที่ขยายผลจับนักค้ายาบ้าในพื้นที่ ซึ่งได้ติดต่อซื้อยาบ้าจากชาวลาว และเพิ่งรับเอายาบ้ามา แต่กลับได้ของไม่ครบตามจำนวน เสพแล้วมีรสชาติขม ไม่ดีดเหมือนยาบ้าตัวอื่น ซ้อนแผนให้โทรติดต่อทีมขนยาบ้า ให้มาเก็บเอาไปคืน หลงกลถูกรวบยกทีม พร้อมยาบ้าอีกกว่า 1.2 แสนเม็ด พร้อมตามจับลูกค้าได้อีก 2 ราย

10 มิ.ย.2565 - ที่หอประชุมชัยจินดา ภ.จว.บุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ แถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ตามยุทธการพิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ ซึ่งเป็นผลงานตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ได้บูรณาการกำลังร่วมกับ ตำรวจ บก1.กก.สส.ภ.3 , ชปส.ร้อย ตชด.215, 216, สภ.ลำปลายมาศ, สภ.เมืองบุรีรัมย์, สภ.บ้านด่าน, เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน., เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.( มว.ขกส.2, ขกท.กกล.สุรนารี),ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์ และฝ่ายปกครองอำเภอบ้านด่าน จับกุมผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายนักค้าชาวลาว ได้ผู้ต้องหา 6 คน ของกลางยาบ้าประมาณ 129,473 เม็ด พร้อมตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์สินที่มีเหตุอันควรสงสัยว่าเป็นทรัพย์สิน ที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดร้ายแรง เกี่ยวกับยาเสพติดเป็นกรณีเร่งด่วน ประกอบด้วย รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน รวมมูลค่าประมาณ 550,000 บาท และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ, สภ.เมืองบุรีรัมย์ และ สภ.บ้านด่าน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้​ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม นายวีรนันท์ หรือต๊อด ซึมรัมย์ อายุ 25 ปี ชาวกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับในคดียาเสพติด ได้ที่บ้านพักใน ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 1,767 เม็ด ซึ่งจากการสอบถามทราบว่านายวีรนันท์ ได้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับชาวลาวจำนวน 1 มัดหรือประมาณ 2,000 เม็ด แต่พอไปเก็บเอามากลับพบว่ามียาบ้า​ จำนวน 9 ถุง หรือประมาณ 1,800 เม็ด จึงได้แบ่งมาเสพไปบางส่วนก่อนจะถูกจับกุม และในขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำ โดยนายวีรนันท์บอกว่าได้ยาบ้าที่สั่งซื้อมาไม่ครบตามจำนวน อีกทั้งได้นำยาบ้ามาลองเสพก็ไม่ดีดเหมือนยาบ้าที่เคยเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายวีรนันท์ โทรศัพท์ไปบอกให้คนที่เอายาบ้ามาวางไว้ให้ ว่าได้รับยาบ้ามาไม่ครบตามจำนวนที่สั่งซื้อ และเสพแล้วมีรสชาติขม จึงได้นัดหมายกันว่าจะนำยาบ้าชุดนี้มาส่งให้คืนในพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

เมื่อถึงเวลานัดหมายได้มี น.ส.อารีรัตน์ แสงขาว ชาว จ.เลย , นายอาทิตย์ พานกระดึง ชาว จ.สระแก้ว และนายชานนท์ พานกระดึง ชาว จ.เลย ขับรถยนต์เก๋งเข้ามาเก็บเอายาบ้าจำนวนดังกล่าวคืน และถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าว ซึ่งทั้ง 3 คน ให้การยอมรับสารภาพว่า พวกตนเป็นทีมขนลำเลียงยาบ้า มาส่งมอบให้กับลูกค้าตามจุดต่างๆตามออเดอร์ของชาวลาว เมื่อนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าครบตามจำนวนแล้ว จึงได้เปิดห้องนอนพักผ่อน ต่อมาได้มีลูกค้าโทรมาบอกว่าได้รับยาบ้าไม่ตรงตามจำนวน และตัวยามีรสขมเสพแล้วไม่ดีด จึงจะนำมาส่งให้คืน รวมทั้งชาวลาวได้บอกให้ไปเก็บเอายาบ้าคืนเพราะกลัวจะเสียลูกค้า จึงไปตามเก็บเอาคืนมาและถูกจับกุมดังกล่าว

ทั้งนี้​ ขณะควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้ง 3 ติดต่อลูกค้าที่รับเอายาบ้าไปแล้วให้เอายาบ้ามาส่งให้คืน โดยบอกว่า​ ตัวยาชุดนี้มีรสขมลูกค้าไม่ค่อยชอบ เจ้าของชาวลาวได้สั่งให้เก็บมาคืน และสามารถจับกุมได้อีก 2 ราย คือนายมงคล ชมชัย อายุ 28 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ได้ในพื้นที่ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พร้อมยาบ้า 1,936 เม็ด และอีกรายจับกุม น.ส.ปนิดา ภูมีสูน อายุ 21 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ได้ในเขตตัวเมืองบุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 1,770 เม็ด

พร้อมกันนี้​ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังให้การยอมรับสารภาพอีกว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งที่พวกตน ได้ขนมาในชุดนี้ และนำไปซ่อนเก็บไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อรอคำสั่งจากชาวลาวให้นำไปส่งมอบให้กับลูกค้า และสมัครใจนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจตรวจยึดเอายาบ้าจำนวนดังกล่าว โดยจุดแรกซุกซ่อนไว้บริเวณพุ่มไม้ริมถนนบ้านโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ พบยาบ้าจำนวน 17 มัด หรือประมาณ 34,000 เม็ด และอีกจุดซุกซ่อนอยู่พุ่มไม้ริมถนนบ้านโคกเพชร ต.กลันทา อ.เมืองบุรีรัมย์ พบยาบ้าจำนวน 45 มัด หรือประมาณ 90,000 เม็ด รวมจำนวนยาบ้าที่ตรวจยึดประมาณ 124,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึดและนำตัวทั้งหมด พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า​ ทุกวันนี้ยาบ้ามีการผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก และมีราคาจำหน่ายถูกลงกว่าเดิมมาก จากราคาต่อเม็ดหลายร้อยบาทเหลือเพียงไม่กี่สิบบาท ซึ่งเมื่อก่อนผู้ค้าในพื้นที่จะต้องนำเงินไปวางดาวน์มาก่อนจะสั่งซื้อ แต่ทุกวันนี้ให้เอายาบ้ามาทดลองขายก่อนแล้วค่อยจ่ายเงินทีหลัง จึงทำให้มีการลักลอบขนลำเลียงยาบ้าเข้ามาจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมองว่าอัตราการแพร่ระบาดสามารถเข้ามาได้ง่าย ทั้งๆที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานด้านความมั่นคงจะคุมเข้มแล้วก็ตาม รวมถึงทางตำรวจได้มีการีจัดโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อป้องกันเฝ้าระวังในพื้นที่ ทั้งนี้ต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด จ.บุรีรัมย์ ทุกหน่วยงานที่ได้บูรณาการทำงานร่วมกัน จนสามารถทำลายเครือข่ายผู้ค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อยได้แล้วหลายราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ