ตร.เร่งระบายรถที่ติดยาวกว่า 1.5 กม. ออกจากเกาะช้าง หลังท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

สภ.เกาะช้างเร่งระบายรถยนต์เดินทางกลับหลังแออัดตั้งแต่ช่วงสาย และบ่ายติดยาว 1.5 กม.

5 มิ.ย.2565-ผู้สื่อข่าว จ.ตราด รายงานว่า หลังนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวอำเภอเกาะช้าง และอำเภอเกาะกูด ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.5 เนื่องจากมีวันหยุดยาว 3-5 มิ.ย. ทำให้มีรถยนต์เดินทางขึ้นไปเที่ยวที่อำเภอเกาะช้างจำนวนกว่า5,000 คัน และนักท่องเที่ยวกว่า 30,000 คน ทำให้วันนี้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางทางกลับสู่ภูมิลำเนา ทำให้ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นมารถยนต์ที่เดินทางกลับและมารอคิวลงเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรืออ่าวสัปรด ต.เกาะช้างอ.เกาะช้าง จ.ตราด เพิ่มขึ้นจำนวนมาก และต้องรอคิวนานกว่า 1 ชม.ทำให้มีความยาวกว่า 2 กม.ซึ่งในเวลา 11.45 น.ท้ายแถวอยู่ที่หน้าทางเข้าโรงแรมอัยยะปุระ โดยในช่วงเวลา 10.00-13.00 น.น้ำทะเลจะลดลงทำให้เรือเฟอร์รี่สามารถเดินเรือได้ 3 ลำ ซึ่งหลัง 14.00 น.ไปแล้วจะสามารถเดินเรือได้ทั้ง 5 ลำ

จากสถานการณ์ดังกล่าว ตำรวจจราจรสภ.เกาะช้างนำโดยพ.ต.ท.บุญช่วย แก้วมาลัย รองผกก.สภ.เกาะช้างสั่งการให้ตำรวจจราจรและตำรวจสายตรวจเข้าอำนวยความสะดวกในเรื่องการจราจรและดูแลความเรียบร้อยให้กับนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินทางกลับ ซึ่งล่าสุดในเวลา 13.45 น.รถยนต์ยังติดยาวประมาณ1.5 กม.

ขณะที่ผู้บริหารท่าเรือเฟอร์รี่เกาะช้างเฟอร์รี่ได้แจ้งสภาพการจราจรวันที่ 5 มิ.ย. 65  ณ เวลา 14.15 น.  ว่า การจราจรทั้ง 2 ฝั่ง  สภาวะน้ำเริ่มขึ้น เรือเริ่มทยอยวิ่งไว้เกือบปกติ โดยฝั่งอ่าวสัปรด(เกาะช้าง)  รถหนาแน่น ท้ายแถวประมาณปั้มปตท. แนะนำให้ลูกค้าแวะตามแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะ  ซื้อของฝาก และกลับมาใช้บริการเวลาประมาณ 15.00 น. (ขอระบายรถที่สะสมอยู่บนลานจอดก่อน) ส่วนฝั่งอ่าวธรรมชาติ(อ.แหลมงอบ)  ปกติ ลูกค้าจะได้ลงเรือในเวลา ประมาณ45 นาที/หรือเร็วกว่า

ส่วนที่ท่าเรืออ่าวสลัด ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด นักท่องเที่ยวเดินทางลงเรือโดยสารตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นมา และเวลาประมาณ 12.00 น.ที่เรือบุญศิริ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่ท่าเรือโดยใช้รถยนต์โดยสารประจำทางและรถยนต์ของโรงแรม รีสอร์ทที่มาส่งนักท่องเที่ยวทำให้มีรถยนต์จำนวนมากที่ท่าเรือ ตำรวจสภ.เกาะกูดจึงต้องเข้ามาอำนวยความสะดวกให้เพื่อความเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่