'ผับ-บาร์' เมืองบุรีรัมย์คึก! เตรียมเปิดให้บริการเย็นนี้

ผู้ประกอบการสถานบันเทิงที่บุรีรัมย์เร่งปรับปรุงทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เช็กระบบไฟ เครื่องเสียง เตรียมพร้อมเปิดให้บริการ ยันพร้อมปฏิบัติตามประกาศ ศบค.แต่ยังกังวลถูกปิดอีก

01 มิ.ย.2565 - ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหลายแห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ต่างให้พนักงานเร่งปรับปรุง ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ จัดโต๊ะเก้าอี้ เช็กระบบไฟ และเครื่องเสียงภายในร้าน เพื่อเตรียมเปิดให้บริการ หลังจากคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 (ศบค.) ได้เห็นชอบปลดล็อกหรือผ่อนคลายให้ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานบริการที่มีลักษณะคล้ายกันในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) 17 จังหวัด และพื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) อีก 14 จังหวัด สามารถเปิดให้บริการได้ตามเวลาที่กำหนด คือ ไม่เกิน 24.00 น. หรือเที่ยงคืนภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อของกระทรวงสาธารณสุข อาทิ พนักงาน นักร้อง นักดนตรี และบุคคลที่เกี่ยวข้องต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์, ต้องมีการตรวจคัดกรองความเสี่ยงพนักงานทุกคนด้วย (TST), ตรวจพนักงานทุกคนด้วย ATK ทุก 7 วัน และเมื่อมีอาการหรือความเสี่ยง ส่วนผู้รับบริการต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์รวมถึงวัคซีนเข็มกระตุ้น จัดระยะห่างโต๊ะอย่างน้อย 1 เมตร เป็นต้น

โดยผู้ประกอบการต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่ได้เปิดให้บริการ หลังจากที่ปิดมานานร่วมปี ทำให้ทั้งผู้ประกอบการ พนักงานต่างได้รับผลกระทบขาดรายได้ไปตามๆกัน แต่พอภาครัฐผ่อนปรนให้เปิดบริการได้ แม้จะถึงเที่ยงคืนแต่ก็เป็นแนวโน้มที่ดีที่จะได้ทำมาหากิน ซึ่งผู้ประกอบการก็พร้อมให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการตามที่ภาครัฐกำหนด

ทั้งนี้จากการสำรวจพบว่ามีผู้ประกอบการสถานบันเทิงบางราย ที่ยังไม่มีการทำความสะอาดเตรียมเปิดให้บริการ อาจจะยังไม่มั่นใจในสถานการณ์กลัวจะถูกปิดอีก อาจจะรอดูท่าทีหรือสถานการณ์อีกสักระยะก่อน

ผู้ดูแลร้านสถานบันเทิง แห่งหนึ่ง บอกว่า รู้สึกดีใจที่ภาครัฐอนุญาตให้เปิดบริการในวันนี้หลังจากที่ปิดไปนานร่วมปี ทำให้ทั้งผู้ประกอบการและพนักงานได้รับผลกระทบไปตามๆ กันเพราะขาดรายได้ พนักงานแต่ละคนจึงต้องดิ้นรนเอาตัวรอดด้วยการไปหาอื่นงานทำเลี้ยงชีพช่วงที่รัฐให้ปิดบริการ ส่วนที่รัฐอนุญาตให้เปิดบริการได้ก็พร้อมปฏิบัติมาตรการอย่างเคร่งครัด ส่วนพนักงานเดิมที่ก็มีหลายคนที่ไม่กลับมาทำงานอีก แต่คงจะยังไม่รับสมัครเพิ่ม ต้องรอดูอีกทีว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการหรือไม่

“ยอมรับว่ายังแอบกังวลอยู่บ้างกลัวว่าอาจจะมีสถานการณ์อะไรที่ทำให้ต้องถูกประกาศปิดบริการอีก จึงอยากจะฝากถึงทางภาครัฐว่า หากเป็นไปได้ก็ไม่อยากจะให้ประกาศปิดอีก ควรจะใช้มาตรการอื่นแทนที่ยังพอให้สามารถยังทำมาหากินได้ จะได้ไม่เดือดร้อนหรือกระทบมากนัก เพราะทุกคนต้องทำมาหากินที่ผ่านมาก็กระทบหนักแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ

อลังการ! บุรีรัมย์เปิดเมืองครั้งใหญ่ ร่วมใจจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ในรูปแบบมิวสิคัล ด้วยเทคโนโลยีจัดแสดงระดับโลก สุดยิ่งใหญ่ตระการตา

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเวนต์ ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจกันจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

ตลาดหาบเร่ 5 นาที หนึ่งเดียวในประเทศไทย หนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์บุรีรัมย์

ที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ทุกเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นช่วงรถไฟเข้าเทียบท่า จะมีประชาชนจำนวนมาก มารอเตรียมเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าที่เดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง นำสินค้าพื้นบ้าน เช่น พืชผัก อาหารพื้นบ้านปรุงสำเร็จ ไก่บ้าน

สสว.ยกระดับผู้ประกอบการ เสริมศักยภาพด้าน Digital Marketing เท่าทันเศรษฐกิจปรับตัว

สสว.เดินหน้าเสริมศักยภาพด้าน Digital Marketing ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี หลังพบผู้ประกอบร้อยละ 8.3 เริ่มยกระดับ การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินธุรกิจในด้านการพัฒนาทักษะแรงงานในการใช้เครื่องจักร/

รวบแล้ว โจรสาวแสบหลอกยายขึ้นรถจับมือไพล่หลัง ชิงเงินและทองเกือบ 2 แสน

จับแล้วโจรสาวแสบทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาพายาย 71 ชาวบุรีรัมย์ ขึ้นรถเก๋งไปทำธุระในตัวเมือง ก่อนขับพาไปไกลกว่า 50 กม. จับมือไพล่หลังขู่จะยิงชิงเงินและทองหนักเกือบ 6 บาท มูลค่าเกือบ 2 แสน ขณะหนีกบดานชลบุรีนานกว่า 2 เดือน