ไฟไหม้คลังสินค้าย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

30 พ.ค.2565-ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.นเรศ  ลี้เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ   รับแจ้งเหตุไฟไหม้คลังสินค้า ของบริษัท ซัมซุง เอสดีเอส  โกลบอล เอสซีแอล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 12 / 1 หมู่ 13 ถนนบางนา-ตราด ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 9 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย นายสมศักดิ์  แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี และรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คัน รุดไปที่เกิดเหตุพบเป็นคลังสินค้าซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ เปลวไฟกำลังลุกไหม้แดงฉานอย่างรุนแรงควันไฟดำทะมึนพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าที่บริเวณด้านหลังของโกดัง ซึ่งเป็นพื้นที่เก็บวางสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องซักผ้าและคอยล์ร้อนของเครื่องทำความเย็น รวมทั้งกล่องกระดาษที่ใช้บรรจุสินค้าวางกองอยู่เป็นจำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เปลวไฟลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามเข้าไปลุกไหม้ตัวอาคาร

เจ้าหน้าดับเพลิงจึงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่งโมงเปลวจึงสงบเหลือเพียงขั้นตอนดับถ่านเท่านั้น พบว่าเพลิงได้เผาผลาญสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและกล่องกระดาษที่วางอยู่ด้านนอกได้รับความเสียหายทั้งหมด และในตัวอาคารที่มีสินค้าเก็บอยู่ได้รับความเสียหายเป็นบางส่วน  เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้

สอบถามนายลอน อินทรีย์ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ดูแลอยู่ด้านหลังคลังสินค้า เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนเข้าเวรอยู่ด้านหลังของคลังสินค้าดังกล่าว โดยได้เปิดพัดลมเพื่อไล่ยุง และระบายความร้อน ก่อนที่จะตนเดินไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ หลังเสร็จภารกิจออกมาจากห้องน้ำ พบเห็นไฟกำลังลุกไหม้กองกล่องกระดาษที่วางอยู่อยู่ข้างโกดัง ก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้กองสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่วางกองอยู่ใกล้กัน  ตนจึงวิ่งไปตามเพื่อน รปภ. ที่ประจำการณ์อยู่ป้อมด้านหน้าและเอานำถังเคมีดับเพลิงมาทำการฉีดเพื่อสกัดเปลวเพลิงแต่เอาไม่อยู่ จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไร แต่คาดว่าน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อตรวจหาสาเหตุของเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)