เชียงใหม่​เริ่มมีเฮ วันแรกไม่พบเสียชีวิต​จากโควิด ยอดฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นยังอืด

27​ พ.ค.2565 - สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่วันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อ​ยืนยัน​ RT-PCR​ ลดลงต่อเนื่อง​ โดยพบ 37 ราย และเป็นวันแรกที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสมเสียชีวิต​ระลอกปีนี้ 266 ราย ขณะนี้มีผู้ยังรักษาตัวอยู่ 3,445 ราย มีรักษาหายวันนี้ 1,215 ราย

ทั้งนี้จังหวัด​ยังเน้นย้ำมาตรการ​เตรียมพร้อมรองรับโรคประจำถิ่นและแนวทางต่างๆตาม​ ศบค.กำหนดเพื่อผ่อนคลายรวมทั้งการเปิดแมส​ก์ ซึ่งยังให้ความสำคัญ​ต่อการเฝ้าระวังดีที่สุด โดยเฉพาะ​การเร่งสร้างภูมิคุ้มกัน​ให้วัคซีน​เข็ม​กระตุ้นเข็ม​ 3​ กับกลุ่มเสี่ยง​ 608

ล่าสุดยอดรับวัคซีนยังทรงตัวที่​ 44% ซึ่งตามเป้าหมายต้องเกิน​ 60%  แต่จังหวัดพยามจะให้ได้​ 100​% ก่อนกรกฎาคม​นี้​

ส่วนการเฝ้าระวัง​ฝีดาษ​วานรก็ยังต้องเข้มงวดไปพร้อมกัน ในช่วงที่ผ่านมาจากการตรวจสอบประเทศต้นทางของผู้โดยสารในระบบ Thailand Pass พบผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงคือ​ ประเทศอังกฤษ​อยู่​บ้าง แต่คัดกรองตามมาตรการ​และซักประวัติการสัมผัสเสี่ยงแล้ว ยังไม่พบผู้โดยสารที่เข้าข่ายตามเกณฑ์แต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย