สลดใจ! ลิงลมโดนไฟช็อตดับห้อยโตงเตงคาสายไฟ

27 พ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า มีเหตุการณ์ที่เห็นแล้วสะเทือนความรู้สึกเป็นอย่างมาก เพราะเป็นภาพของลิงลมตัวหนึ่งที่ถูกไฟช็อตตายห้อยโตงเตงอยู่บนสายไฟฟ้าริมถนนอย่างน่าสงสาร ซึ่งปกติลิงลมเป็นสัตว์ที่ไม่ทำอันตรายกับคนและเคลื่อนไหวเชื่องช้าอยู่แล้ว

เหตุเกิดบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 1 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สภาพของลิงลมตัวนี้มือและเท้าข้างซ้ายยังเกาะติดอยู่กับสายไฟฟ้าที่รั้วและถูกไฟช็อตตาย และบริเวณจุดที่ไฟรั้วเหมือนกับมีรอยต่อสายไฟด้วย

ซึ่งเป็นภาพที่ชาวบ้านเห็นแล้วหดหู่ใจมาก และไม่สามารถเอาตัวมาลงมาได้ เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายลิงลมเคราะห์ร้ายตัวนี้จึงห้อยโตงเตงอยู่กับสายไฟฟ้าอย่างน่าเวทนาแบบนี้

โดยคาดว่าขณะที่ลิงลมตัวนี้ไต่มาบนสายไฟฟ้า มือของมันได้ไปเกี่ยวกับกับจุดที่ไฟฟ้ารั่วทำให้ถูกไฟช็อตตาย และชาวบ้านบอกว่าจุดเดียวกันนี้มีลิงลมถูกไฟฟ้าช็อตตายมาเป็นตัวที่ 3 แล้ว เพราะไฟรั่วและไม่มีการแก้ไข

พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาซ่อมแซม เพราะนอกจากจะทำให้ลิงลมตายแล้วยังอาจจะเป็นอันตรายกับชาวบ้าน โดยเฉพาะในที่ฝนตกไฟฟ้าอาจรั้วมาตามเสาไฟส่องทางและเกิดไฟช็อตได้ และอยู่กลางชุมชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

เตรียมฟื้นสถานีรถไฟสงขลา ให้เป็นจุดเช็คอินและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

ฟื้นสถานีรถไฟสงขลา หลังหลับใหลมากว่า 40 ปีนำหัวรถจักรดีเซล โบกี้ผู้โดยสาร และตู้บรรทุกสินค้า รวมทั้งสิ้น 7 โบกี้ที่ปลดระวางแล้วจากสถานีชุมทางหาดใหญ่มาวางประดับโชว์ไว้บนราง โดยจะทำการซ่อมแซมและพ่นสีใหม่ทั้งหมด รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณสถานีรถไฟสงขลา

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

รวบโจรอาละวาดทั่วสงขลา อ้างถูกทวงหนี้จนหมดทาง

ตำรวจจับกุมสองโจรขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สินบ้านหรู 3 หลังรวดในคืนเดียว เป็นสองโจรที่เคยร่วมกับเพื่อน 5 คน โจรกรรมปืนจากร้านปืนใน อ.หาดใหญ่ครั้งใหญ่ได้ปืนไป 37 กระบอก สารภาพถูกทวงหนี้จนหมดหนทาง

ชาวบ้านร้องรัฐช่วยด่วน! ถนนเลียบคลองสวยงาม กลายเป็นบ่อขยะ

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา และพื้นที่หมู่ 2 บ้านบางแฟบ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขยะ