ตร.-ผู้ต้องหาแตกตื่น ตัวเงินตัวทองขึ้นโรงพักพระประแดง

29 ต.ค.2564 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ขณะที่ดาบตำรวจเชาวลิต โยธาทร ผบ.หมู่ ป้องกันปราบปราม สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่สิบเวรควบคุมผู้ต้องขังอยู่บนชั้น 2 ของ สภ.พระประแดง ได้มีตัวเงินตัวทองซึ่งไม่ทราบว่ามาจากไหนได้ปีนขึ้นไปเกาะอยู่ที่ประตูทางเข้าห้องควบคุมผู้ต้องหา แม้ว่าจะพยายามไล่เท่าไหร่ตัวเงินตัวทองตัวก็ไม่ยอมออกไปและได้วิ่งหนีเข้าไปในตู้เก็บของและทรัพย์สินของผู้ต้องขัง ที่อยู่ด้านหน้าห้องควบคุม  จึงได้แจ้งประสานไปทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพระประแดง ให้เข้ามาช่วยจับตัวเงินตัวทอง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพระประแดง ได้เดินทางมาค้นหาอยู่นานกว่า20 นาทีจึงสามารถจับตัวเงินตัวทอง ออกมาได้ พบว่าเป็นตัวเงินตัวทองความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม ก่อนที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายพิเชษฐ์  ฟักบุญเลิศ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพระประแดง ได้เล่าว่า ขณะที่ตนเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ศูนย์ดับเพลิงเทศบาลเมืองพระประแดง ก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ว่ามีตัวเงินตัวทองได้ขึ้นไปบนห้องควบคุมผู้ต้องขังที่อยู่ชั้นสองของโรงพัก และพยายามจะเข้าไปในห้องขัง ทำให้ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมอยู่ภายในเกิดความตื่นกลัว จึงได้เดินทางมาทำการจับตัวเงินตัวทองเอาไว้ได้ที่บริเวณหน้าห้องขัง ซึ่งตัวเงินตัวทองมีขนาดกำลังโต มีความว่องไว แต่ก็จับตัวเอาไว้ได้เนื่องจากเข้าไปซุกตัวอยู่ในตู้เก็บของหน้าห้องควบคุมซึ่งเป็นพื้นที่แคบจึงทำให้จับตัวได้โดยง่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว