เจ้าของบ้านใจแป้ว! เจอกระสุนปริศนาเจาะทะลุหลังคาบ้าน

ฝนตกหนักหลังคารั่วซึมลงเพดานบ้าน เจ้าของบ้านขึ้นไปตรวจสอบ ผงะกระสุนเจาะบนหลังคา คาดมือดียิงปืนตอนช่วงสงกรานต์ วอนหยุดพฤติกรรมสร้างอันตราย   

22 พ.ค.2565 – จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Naichanok Homkosol  ได้โพสต์ ขอความและรูปกระสุนปืนที่เจาะอยู่บนหลังคาบ้าน ในกลุ่มสังคมออนไลน์ของจังหวัดลำปาง ว่า “ขออนุญาตโพสแจ้งเตือนภัย..กระสุนปริศนาเจาะหลังคาบ้าน..พิกัด ชุมชนบ้านหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจอกับตัวเองเมื่อเช้านี้ เนื่องจากสังเกตเห็นหยดน้ำฝนไหลลงมาตามฝ้าเพดาน จึงขึ้นไปดูบนหลังคา พบร่องรอยหัวกระสุนเจาะอยู่บนหลังคาเมทัลชีท ไม่ทราบวันเวลาตกกระทบที่แน่ชัด และโชคดีที่กระสุนไม่ทะลุถูกคนในบ้าน

ฝากพ่อแม่พี่น้องชาวลำปางช่วยเป็นหูเป็นตาด้วยค่ะ หากพบเห็นเพื่อนบ้านหรือกลุ่มคนในชุมชนของท่าน มีพฤติกรรมชอบ ยิงปืนขึ้นฟ้า โปรดแจ้งผู้นำชุมชน หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตักเตือนหรือดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ด้วยเถอะค่ะ มันอันตรายและน่ากลัวจริงๆ

ป.ล.ตอนนี้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปางเรียบร้อยแล้วค่ะ”  

ทั้งนี้ภายหลังจากการโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่ามี สมาชิกในกลุ่มแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย อาทิ กฎหมายอาวุธปืนน่าจะเด็จขาดมากกว่านี้..จะได้เกรงกลัวบ้าง..พอวัวหายล้อมคอกทุกที , ถ้ากระเบื้องถ้าจะทะลุน้อเจ้า ,ทะลุลงมาโดนคนแย่เลยใครหน้อช่างรวยซื้อกระสุนมายิงเล่น.เดือดร้อนชาวบ้านอีกต่างหาก ,ดีหนาแผ่นหนาครับเมทันชีพช่วยเราไว้ครับนี่ข้อดีของมันคับพี่ ถ้าเป็นกระเบื้องทั่วไปเรียบร้อยครับทะลุเลยครับพี่ โชคดีมากครับ , จากที่เห็นเป็นกระสุน .45 ครับ ซึ่งมีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก เมื่อยิงขึ้นฟ้าแล้วตกลงมาจะมีอัตราเร่งสูงมาก ความเร็วเกือบเท่ากับความเร็วที่ออกจากปากลำกล้องเลย อันตรายมากๆครับ คนที่มีปืนขอให้ศีกษาการใช้อาวุธปืนด้วยครับ อย่าศักดิ์แต่มีเงินแล้วซื้อมาครอบครอง หรือ ยิงโชว์พาว อาจทำให้คนอื่นเดือดร้อนครับ ฯลฯ

ขณะที่คุณปุ้ย และ คุณแม่ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ  ระบุว่า หลังจากที่2-3 วันที่ผ่านมาในจังหวัดลำปางมีฝนตกลงมาอย่างงหนักติดต่อกัน อยู่ๆตนเองก็สังเกตเห็นว่าบริเวณฝ้าเพดานซึ่งตรงกับห้องรับแขกด้านล่างมีรอยน้ำฝนที่ซึมออกมาเป็นแนวยาว ซึ่งตรงจุดนี้ไม่เคยรั่ว จึงได้ขึ้นไปตรวจสอบบริเวณหลังคาที่ตรงกับจุดที่มีรอยรั่วซึมของน้ำฝน และเมื่อขึ้นไปดูพบว่าในตำแหน่งดังกล่าวมีหัวกระสุนปืนคาอยู่และหลังคาซึ่งมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทมีรอยฉีกทำให้ฝนซึมลงไปยังฝ้าเพดาน

คุณปุ้ย ระบุว่า ตอนที่เห็นยอมรับว่าตกใจ เพราะเคยเห็นแต่ในข่าวไม่คิดว่าบ้านของตนเองจะมาเจอแบบนี้ เพราะหากหัวกระสุนตกลงไปยังห้องรับแขกด้านล่างและมีคนอยู่ก็จะอันตรายมากๆ ซึ่งตนเองได้นำหัวกระสุนปืนไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เป็นหัวกระสุนปืนชนิด 9 มม.

คุณปุ้ย กล่าวว่า ตนเองคาดว่ากระสุนดังกล่าวน่าจะตกลงมาในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาเพราะช่วงเวลาดังกล่าวมักจะมีคนที่คึกคะนองและชอบยิงปืนขึ้นฟ้าในวันสังขารล่อง แต่ช่วงนั้นไม่มีฝนตกจึงไม่ทราบว่ามีกระสุนตกลงมาเพราะบริเวณชั้นบนตนเองกับคุณแม่แทบจะไม่ได้ขึ้นมาดูเลยจะอยู่เฉพาะชั้นล่างเท่านั้น จึงอยากฝากถึงผู้ที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าว่าอย่าทำอีกเลยเพราะอันตรายมาก ซึ่งกรณีของตนเองหากหัวกระสุนทะลุหลังคาตกลงมาและตรงกับบริเวณที่มีคนอยู่จะเกิดอะไรขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'พาเวล นเรศ' วอนบุคคลปริศนาอย่าขับรถตาม ด้านแฟนคลับห่วงเกิดอุบัติเหตุ

ไม่รู้ว่าเป็นแฟนคลับหรือผู้ไม่ประสงค์ดีที่ทำเอานักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง พาเวล-นเรศ พร้อมเผ่าพันธ์ หรือคู่จิ้นมาแรง "พูห์-พาเวล" หนึ่งในนักแสดงนำซีรีส์ Pit Babe TheSeries จากค่าย CHANGE2561 ตกใจอยู่ไม่น้อย

LGBTQ+ ในละตินอเมริกา: อิสรภาพที่ได้มาอย่างยากลำบากกำลังตกอยู่ในอันตราย

ในละตินอเมริกา อุดมการณ์ของฝ่ายขวาและฝ่ายซ้ายได้กำราบกลุ่มรักร่วมเพศมาเป็นเวลานาน ทุกวันนี้ แม้การแต่งงานของ

สุนัขแสนรู้! 'น้องเน่า' ร้องคลอเพลงชาติทุก 8 โมงเช้า

สื่อข่าวจังหวัดลำปางรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ตลาดสดรถไฟ หรือ ตลาดเก๊าจาว ตลาดเก่าแก่กว่า 100ปี เทศบาลนครลำปาง หลังทราบว่าที่ร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีสุนัขตัวหนึ่งที่แสนรู้

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ