หนุ่มนั่งเครื่องบินตกหลุมอากาศบาดเจ็บเข้าแจ้งความ สายการบินปัดรับผิดชอบ

19 พ.ค.2565 - เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.ไพศาล วีระกิจพานิช รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากนายวริทธิ์ภัทร์ บุญมา อายุ 45 ปี ว่าได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหลังช่วงเอว ขณะที่นั่งเครื่องบินจากสนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราช และเครื่องบินเกิดการตกหลุมอากาศ และได้รับแรงกระแทก ขณะกำลังบินมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกจนมีอาการปวดกลางหลังช่วงเอวเป็นอย่างมากจนน้ำตาไหล และเจ้าหน้าที่ของสายการบินกลับไม่รับผิดชอบ ทั้งที่แจ้งแล้วได้รับบาดเจ็บประสงค์จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง

นายวริทธิ์ภัทร์ ผู้บาดเจ็บได้เล่าว่า ตนและครอบครัวได้เดินทางกลับจากทำธุระที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยนั่งเครื่องบินของสายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบิน vz 335 จากนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 19.20 น.เพื่อมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตามหมายกำหนดการจนมาถึงในเวลาประมาณ 21.00น. โดยก่อนเดินทางตนก็ยังปกติดี ในระหว่างที่เดินทางหลังจากที่เครื่องขึ้นซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และก็เกิดสภาพอากาศแปรปรวน เครื่องบินได้ตกหลุมอากาศหลายครั้ง ทำให้ตนปวดที่บริเวณแผ่นหลังร้าวลงมาถึงก้นกบอย่างรุนแรงจนถึงน้ำตาไหล และก่อนที่เครื่องบินกำลังจะลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในช่วงที่เครื่องแตะพื้นรันเวย์ทำให้เกิดแรงกระแทก ตนรู้สึกเจ็บปวดที่บริเวณหลังเป็นอย่างมาก และได้แจ้งเจ้าหน้าที่สายการบินว่าตนเองปวดหลังมาก ทางเจ้าหน้าที่สายการบินเข้ามาสอบถามอาการ และประสงค์จะเอารถพยาบาลหรือไม่ ตนจึงตกลงว่าจะเอารถพยาบาล แต่ทางเจ้าหน้าที่สายการบินได้แจ้งว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ตนจึงงงว่าทำไมต้องจ่ายเอง สายการบินไม่รับผิดชอบเลยหรือ ก่อนที่จะพาตนเองขึ้นรถตู้ของสายการบินและนำรถวิวแชร์มารับ ก่อนที่ตนจะเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์เอาไว้แล้ว จึงได้ให้มูลนิธิส่งนายวริทธิ์ภัทร์ ผู้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิครินทร์ บางนา ตามสิทธิ์ประกันสังคม อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะต้องรอผลตรวจจากแพทย์ที่รักษาถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก้ปัญหาเมืองด้วย AI ส่องฟีเจอร์ใหม่ทราฟฟี ฟองดูว์

กว่า 9.4 แสนปัญหาเมือง  ทั้งน้ำท่วมขังหน้าคอนโด ถนนชำรุด  เสียงดังก่อสร้าง ทางเท้าชุ่ย ก่อสร้างผิดกฎหมาย  จุดกลับรถอันตราย  ต้นไม้โค่นล้ม รถจอดถนนแคบ ไฟฟ้าริมทางดับ และอีกสารพัดเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนและทำให้ชีวิตคนเสี่ยงอันตราย ในจำนวนนี้ 6.4 แสนเรื่อ

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

'เอ้-น้ำผึ้ง' แถลงจับสินค้าปลอม ประกาศฟ้องอินฟูลเอนเซอร์ใส่ความ

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เอ้-ชุติมา นัยนา พรีเซ็นเตอร์ฮันนี่คิว ได้เข้าแจ้งความกรณีสินค้า ฮันนี่คิวเลเวลอัพ ถูกทำปลอมขึ้นมา และมีการใส่สารอันตรายในสินค้าปลอมดังกล่าว และเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา อย.ได้ตรวจจับสินค้าปลอมล็อตดังกล่าว บริษัทจึงได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงว่า

น้ำแข็งขั้วโลกละลาย สะเทือน'การบิน'

หตุการณ์เครื่องบิน Singapore Airlines ตกหลุมอากาศรุนแรงระหว่างเดินทางจากกรุงลอนดอนของอังกฤษไปยังสิงคโปร์จนต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินที่กรุงเทพฯ  และทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก  สร้างกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับอันตรายของการนั่งเครื่องบินขึ้นทันที   เหตุระทึกขวัญสิงคโปร์แอร์ไลน์

'ตั๊ก บงกช' ขอปกป้องสิทธิ์ตัวเองและลูกด้วยกฎหมาย จากคอมเมนต์หมิ่นประมาท

ไม่นิ่งเฉยอีกต่อไปสำหรับ ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ล่าสุดได้โพสต์รูปทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต (ซึ่งเป็นตัวแทน) ดำเนินการทางกฎหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ที่ สน. บางซื่อ