นายกเล็กฯ บุรีรัมย์ตรวจเยี่ยมโรงเรียนเปิดเทอมใหม่กำชับเข้มป้องโควิด

นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์นำทีมตรวจเยี่ยมโรงเรียนในสังกัดเทศบาล ให้กำลังใจครู นักเรียน เปิดเทอมภาคเรียนใหม่ พร้อมทั้งกำชับให้ทุก ร.ร.มีมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 เข้มงวด

18 พ.ค.2565 - นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์, นายศักดิ์ไพศาล สุทธิ, นายสมศักดิ์ ธีระวิวัฒนกิจ, นายณัฏฐ์ คงธนัยรุ่งโรจน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ และนายเจษฏากร เขียนนิลศิริ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายสมโชค กางรัมย์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แก่คณะครู นักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ ในการเปิดเทอมภาคเรียนใหม่ ประจำปีการศึกษา 2565 ท่ามกลางความดีใจของเด็กๆ ที่ได้มาเรียนตามปกติ หลังจากไม่ได้มาโรงเรียนต้องเรียนทางออนไลน์อยู่ที่บ้านมานานเกือบ 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียน ให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในครั้งนี้

โดยที่โรงเรียนเทศบาล 2 อิสาณธีรวิทยาคาร และโรงเรียนเทศบาล 1 บุรีราษฎร์ดรุณวิทยา ซึ่งโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง ได้จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับก่อนประถมศึกษา(ปฐมวัย) ถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ส่วนโรงเรียนเทศบาล 3 ได้จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับก่อนประถมศึกษา(ปฐมวัย) ถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 (ป.6) และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ 1 แห่ง

ทั้งนี้โรงเรียนได้ยึดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเด็กนักเรียน และผู้ปกครอง โดยเฉพาะมาตรการคัดกรอง วัดไข้ อาการเสี่ยงก่อนเข้ามาในบริเวณโรงเรียน นักเรียนและผู้ปกครองทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในโรงเรียน โดยมีจุดบริการล้างมือด้วยเจล แอลกอฮอล์รอบโรงเรียน ในส่วนของผู้ปกครองเอง ก็ให้ความร่วมมือและเตรียมความพร้อมให้กับบุตรหลานของตนเองเป็นอย่างดี

นายสกลกล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ซึ่งโรงเรียน สังกัดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการเตรียมมาตรการป้องกันบุคลากรและนักเรียนให้ปลอดภัยสูงสุด ตั้งแต่การฉีดยาฆ่าเชื้อตามอาคารสถานที่ ห้องเรียนทุกห้องอย่างสม่ำเสมอ ก่อนเข้าสู่บริเวณโรงเรียน มีจุดคัดกรองสุขภาพ จุดบริการล้างมือ มีเจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ บริการตามจุดต่างๆ

โดยโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ ทั้ง 4 แห่ง ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และนักเรียนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีน และตรวจ ATK เป็นระยะ พร้อมกำชับให้นักเรียนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุทาหรณ์ไฟดูดเด็ก 'สพม.'ตื่นล้อมคอกตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดดน้ำ

ญาติเด็กโดนไฟดูด ฝากทางโรงเรียนเอาเป็นอุทาหรณ์ ควรดีแลความปลอดภัยให้ดีกว่านี้  ด้าน ผอ.สพม.เผยสาเหตุเด็กถูกไฟดูดรอผลตรวจชัดเจนพรุ่งนี้ งัดมาตรการดูแลตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดน้ำ

ถอดบทเรียนการแพร่ระบาด 'โควิด' จากตลาดนัดกลางคืน

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถอดบทเรียนการแพร่ระบาดโควิด-19 จากตลาดนัดกลางคืน (outdoor night market) ซึ่งไม่มีแสงแดด

'การีนา อคาเดมี่' ห้องเรียนอีสปอร์ต 2024 ผนึกโรงเรียน-มหาวิทยาลัย

การีนา (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำ ต่อยอด Garena Academy สู่โครงการ “ห้องเรียน อีสปอร์ต 2024” โดยมุ่งใช้เกมและอีสปอร์ตเป็นตัวกลาง ในการเปิดมุมมองให้คนรุ่นใหม่เห็นโอกาสทางอาชีพที่กว้างขึ้นและพัฒนาทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนต่อและทำงานในยุคดิจิทัล โดยในปีนี้ โครงการ “ห้องเรียนอีสปอร์ต 2024” มุ่งเข้าถึงนักเรียนและคุณครูในกทม. และภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ กว่า 400 คน รวมถึงจับมือกับมหาวิทยาลัยเพื่อให้ทุนแก่นักเรียนในโครงการฯ และต่อยอดหลักสูตรห้องเรียนอีสปอร์ตสู่การเรียนการสอนในระดับมหาวิทยาลัย

หมอยง เผย 9 ข้อเตือนโรงเรียน รับมือโควิด ช่วงเปิดเทอม

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความเรื่อง