ถึงคิวผู้ว่าฯอำนาจเจริญ! แก๊งปลอมไลน์ระบาดไม่เลิก

16 พ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอำนาจเจริญ ได้ส่งข้อมูลแจ้งเตือนเข้ากลุ่มไลน์ “สื่อมวลชนจังหวัดอำนาจเจริญ“

โดยระบุว่า ขณะนี้มีผู้ไม่ประสงค์ดี ได้แอบอ้าง ใช้ชื่อ นามสกุล และภาพของนายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ โดยใช้งานใน Application Line ติดต่อไปหาพี่น้องประชาชน รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ค.65 ที่ผ่านมา และมีผู้แจ้งข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมาก

จึงแจ้งเตือนภัย ให้พี่น้องประชาชน และสังคมออนไลน์ ได้ทราบว่า บุคคลที่ปรากฏตามภาพนี้ ไม่ใช่ นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ โปรดอย่าหลงเชื่อ และดำเนินการใดๆ ตามที่บุคคลดังกล่าวร้องขอ

ต่อมา ในกลุ่มไลน์ สื่อมวลชนอำนาจเจริญ ได้มีการแสดงความคิดเห็นว่า ต้องติดตามผู้แอบอ้างมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ทำให้เป็นคดีตัวอย่าง

จากนั้น ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอสัมภาษณ์ผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ ในเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ชดเชยเนื่องในวันวิสาขบูชา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุ๋ม' โดนกับตัวเอง เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ป่วน

เจอเข้ากับตัวเองจึงขอเอามาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน หลัง บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เจอมิจฉาชีพโทรเข้ามาแล้วอ้างว่า ตัวเองเป็นคนรู้จัก คนสนิท หรือคนที่เพิ่งจะพบเจอเมื่อไม่นานมานี้ แต่พอเช็คจึงทราบว่า เป็นเบอร์โทรของแก๊งมิจฉาชีพ ฝากทุกคนระมัดระวังด้วย

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

เตือนภัย! หนุ่มโพสต์ทำบ้านน็อคดาวน์ขาย สุดท้ายเทงาน พบผู้เสียหายเพียบ

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จากชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ว่า โดนช่างผู้รับเหมารายหนึ่ง Facebook ชื่อว่า “ท็อป‘เท็น” ซึ่งได้โพสต์ลงตามกลุ่มต่างๆ ว่ารับเหมาสร้าง “บ้านน็อคดาวน์สไตล์นอดิก”

ตำรวจไซเบอร์เตือนภัยพี่น้องชาวมุสลิม มิจฉาชีพสร้างเพจปลอมหลอกลงทุนหุ้นอิสลาม

สืบเนื่องจากเพจปลอมหลอกลงทุนออนไลน์กำลังระบาด ซึ่งมิจฉาชีพใช้วิธียิงแอดบูสต์โฆษณาเพื่อให้ผู้คนเห็นโพสต์ได้มากขึ้น โดยตำรวจไซ

ป.ป.ช. ฟัน 'ทวีป บุตรโพธิ์' รองอธิบดี พช. รับนาฬิกาหรู ผิดวินัยร้ายแรง

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงถึงกรณีคณะกรรมการ ป.ป.ช. มอบหมายคณะไต่สวนเบื้องต้น