'เทวัญ' แนะ 'มส.' เร่งจัดการพระฉาว 'พศ.' ทุกพื้นที่สอดส่องดูแลเข้มข้น

13 พ.ค. 2565 – นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ในฐานะอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณีที่ช่วงนี้เกิดเหตุการณ์ที่มัวหมองเกี่ยวกับพระสงฆ์ ควรจะมีมาตรการอย่างไรว่า ในฐานะชาวพุทธคนหนึ่งคิดว่าพระสงฆ์ที่มีกิจสงฆ์ที่ดีก็มีมากมายและยังมีที่พี่น้องประชาชนพุทธศาสนิกชนญาติโยมเลื่อมใสศรัทธาเคารพนับถือ แต่อาจจะมีบ้างที่เห็นตามข่าว ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องของมหาเถรสมาคมที่จะต้องไปดำเนินการว่าจะต้องมีมาตรการอย่างไร และ พศ. แต่ละพื้นทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่เกิดปัญหาที่จะต้องเข้าไปดูแลเข้มข้นขึ้น เพื่อที่จะได้รายงาน หากสมมุติเห็นตรงไหนที่มีอะไรพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งตรงนี้ก็ดีที่จะให้ทาง พศ. ทุกจังหวัดเข้าไปดำเนินการอย่างเคร่งครัดในการไปสอดส่องดูแล

ส่วนจะฝากไปยังพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะญาติโยมอย่างไรนั้น ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนทุกคนก็มีความศรัทธาในพุทธศาสนาอยู่แล้ว คงเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องไปดูว่าพระภิกษุสงฆ์องค์ใดมีความเหมาะสมขนาดไหน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พศ. แจงข่าวอายัด 100 ล้าน พระหลอกเหยื่อสมสู่ต่ออายุไข!

เพจเฟซบุ๊กของ "สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ" แจ้งว่า ด้วยได้มีปรากฏข่าวออกไปตามสื่อต่าง ๆ ว่าสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติยื่นอายัดเงิน 100 ล้านที่ได้จากการหลอกลวง สะเดาะเคราะห์ ขายวัตถุ

'มหาเถรสมาคม' ตอบรับข้อเสนอแนะ กสม. ห้ามบังคับตรวจหาเชื้อเอชไอวีก่อนบวช

'มหาเถรสมาคม' ตอบรับข้อเสนอแนะ กสม. มีมติเห็นควรห้ามบังคับตรวจหาเชื้อเอชไอวีก่อนบวชเป็นพระภิกษุ ย้ำหลักการไม่เลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งสุขภาพ

'วิสาขบูชาโลก' 73 ชาติน้อมนำพุทธวิถีลดขัดแย้ง

ในเทศกาลวันพระใหญ่อย่างวันวิสาขบูชา 2567 ซึ่งตรงกับ วันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2567 ชาวพุทธต่างเตรียมเข้าวัดทำบุญ และพร้อมใจกันรำลึกถึงวันวิสาขบูชา วันสำคัญของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก เพราะเป็นวันที่พระพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ และเสด็จดับขันธปรินิพพาน พระพุทธเจ้าทรงสั่งสอนให้มวลมนุษย์มีเมตตาธรรมและขันติธรรมต่อเพื่อนมนุษย์

'พิชิต' นำทีม พศ. แจง 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้ดำเนินคดี

'พิชิต' เรียก 'สำนักพุทธฯ' แถลงยืนยัน 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง-ผู้เสียหาย ดำเนินคดีต่อ

'พิชิต' ขึงขังสั่ง พศ.ต้องชี้ถูกชี้ผิดปม 'เด็กเชื่อมจิต' ให้ได้

'พิชิต' ตั้งกรรมการสอบกรณี 'เด็กเชื่อมจิต' ลั่นยุคนี้สำนักพุทธฯ ต้องกล้าชี้ถูกชี้ผิด จ่อแถลง 17 พ.ค เดี๋ยวได้รู้เชื่อมได้หรือไม่ ​ พร้อมสังคายนาใหม่หมด ทำงานเชิงรุกให้ทุกคนพอใจ

‘อดีตผู้พิพากษา’ ชี้เปิดคอร์สสอนให้ไปนิพพาน เป็นความเท็จ จี้พส.ดำเนินการ

กรณีที่มีการลงข่าวในโซเชียล เป็นการโฆษณาแก่ประชาชนทั่วไปว่า มีการเปิดคอร์สรับจ้างสอนเกี่ยวกับการปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา