วอนจัดระเบียบ 'ชายหาดนาจอมเทียน' พบขยะเกลื่อน หลังทุ่มงบ 600 ล้านถมทราย

12 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ขณะนี้ชายหาดนาจอมเทียน ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ในโครงการถมทรายคืนชีพชายหาดของกรมเจ้าท่า ภายใต้งบประมาณราว 600 ล้านบาท เพื่อให้เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติ สามารถเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ ปัจจุบัน กำลังประสบปัญหาทัศนียภาพกำลังเสื่อมโทรมลง จากปริมาณขยะมูลฝอยจำนวนมาก ที่มีในแต่ละวัน มาจากร้านค้า ร้านอาหาร ที่มาจับจองพื้นที่ชายหาด หาผลประโยชน์ รวมถึงผู้บริโภค ที่มาใช้บริการบริเวณดังกล่าว

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า บริเวณชายหาดทรายขาว จากเดิมที่มีความสะอาดสวยงามตระการตา ต้องเต็มไปด้วยเศษขยะมูลฝอย โดยเฉพาะขวดพลาสติก วัสดุ และภาชนะใส่อาหาร กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ อีกทั้ง ร้านค้าบางแห่ง ได้นำสิ่งของมาวาง หลังเลิกขายไม่มีการเก็บ กีดขวางทางเท้า และไม่จัดให้เป็นระเบียบ ส่งผลให้ทำลายทัศนียภาพการท่องเที่ยวอย่างมาก

จากปัญหาดังกล่าว ได้ส่งผลต่อประโยชน์ส่วนรวม ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมเจ้าท่า เทศบาลตำบลนาจอมเทียน เทศกิจ ผู้นำชุมชน และสถานีตำรวจภูธรนาจอมเทียน ร่วมประชุมหารืออย่างเป็นรูปธรรม ในการจัดระเบียบสังคมว่า บริเวณดังกล่าว ควรอนุญาตให้มีผู้คนมาหาผลประโยชน์หรือไม่ ต้องคำนึงถึงบวกผลบวกมากกว่าผลลบ เพราะหากปล่อยให้มีร้านค้า ก็ควรมีการจัดระเบียบไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นทุกด้านในสังคม อาทิ ผิดต่อระเบียบค้าขายบนทางเท้าหรือบนถนนไหม กีดขวางทางเท้า กีดขวางช่องทางจราจร การไม่เก็บอุปกรณ์ และขยะที่จะเกิดขึ้นในแต่ละวัน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ ผู้อนุญาตต้องแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้น หรือหากเกิดปัญหา ก็ต้องยอมรับต่อผลการร้องเรียนต่างๆ ที่จะตามมาให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วง