'กาโตะ' ย่องคืนเงิน 6 แสนในวัดต่างอำเภอแล้ว หลบกองทัพสื่อ

4 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชได้รับหนังสือ “บันทึกข้อตกลงคืนเงิน” เขียนด้วยลายมือ ระบุดังนี้ วัดมังคลาราม วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ตามที่อดีตทิดกาโตะ ได้เบิกเงินวัดเพ็ญชาติไป เป็นจำนวนเงิน 600,000 บาท นั้น จึงเป็นที่สนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก วันนี้ทิดกาโตะ นายพงศกร จันทร์แก้วได้นำเงินมาคืนที่วัดมังคลาราม เป็นเงินจำนวน 600,000 บาท 

มีพยานรับทราบ ประกอบด้วย 1.พระครูอรรถธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง วัดวังม่วง 2.พระครูบุญการ โกศล เจ้าคณะตำบลพิปูนวัดมังคลาราม 3.นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด 4.นายกิตติ หนูเนตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 และ 5.นายจิรรัชญ์ เกษมเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ผู้รับมอบเงิน 6 แสนบาท เพื่อนำเข้าธนาคารบัญชีวัดเพ็ญญาติวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค. 2565) 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทิดกาโตะ ได้นำเงินไปมอบให้ที่วัดมังคลาราม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคนละอำเภอกับ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อหลบหนีการติดตามของกองทัพนักข่าว โดย 1 ในพยานผู้ร่วมเซ็นรับทราบมีนายสันติ จงรวย กรรมการวัดที่มีอำนาจในการเซ็นเบิกเงินในบัญชีวัดเพ็ญญาติ ที่ร่วมเซ็นเบิกเงิน 6 แสนบาทกับอดีตพระกาโตะร่วมอยู่ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

หมดสติ 11 ราย ลูกเรือสูดก๊าซไข่เน่าในห้องเก็บปลาใต้ท้องเรือ สาหัส 4

เกิดเหตุระทึกที่เรือประมงลำหนึ่งที่จอดเทียบท่าบริเวณแพปลาแห่งหนึ่ง หมู่บ้านด่านภาษี ม.9 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

'แป้ง นาโหนด' จุดกระแสปฎิรูป 'กระบวนการยุติธรรมไทย'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แป้ง นาโหนด : จุดกระแสปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมไทย

รมว. แรงงาน มอบ สปส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.นครศรีธรรมราช​ ในโครงการ “สปส. มอบสุข”

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพใน