'บุรีรัมย์' ติดโควิดลดลง แต่ผลตรวจ RT-PCR ยังสูงเป็นลำดับ 2 ของประเทศ

สสจ.บุรีรัมย์ ออกแถลงสถานการณ์โควิด มีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง แต่ผลตรวจ RT-PCR พบติดเชื้อยังคงสูงเป็นลำดับ 2 ของประเทศ พร้อมเชิญชวนให้ทุกกลุ่มวัย โดยเฉพาะในกลุ่ม 608 ผู้ที่มีความเปราะบาง ภูมิคุ้มกันต่ำ กลุ่มนักเรียน และกลุ่มวัยทำงานมารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น เพื่อลดความรุนแรงของการติดเชื้อ

2 พ.ค.2565 - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ออกแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาระบุว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เฝ้าระวังและติดตามอุบัติการณ์การติดเชื้อภายในจังหวัดระลอกใหม่สายพันธุ์ “โอมิครอน” ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 30 เมษายน 2565 พบจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมจำนวน 41,808 ราย อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 4,783 ราย รักษาหายและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน จำนวน 36,952 ราย เสียชีวิต จำนวน 73 ราย อัตราป่วยตายร้อยละ 0.17 (คนไทย 71 ราย ต่างชาติ 2 ราย) พบการเสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม 608 และมีโรคประจำตัว

จากข้อมูลรายสัปดาห์ พบว่า การติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าผลการตรวจยืนยันผู้ป่วยโควิด - 19 ด้วยวิธี RT -PCR ยังคงสูงเป็นลำดับ 2 ของประเทศ ทั้งนี้ จากมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรค (ก่อน - ระหว่าง - หลัง) ห้วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ตรวจเฝ้าระวังเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยง 608 (กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป ผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค) เพื่อให้ผู้ติดเชื้อเข้าถึงระบบบริการทางการแพทย์ที่เร็วขึ้น เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต ซึ่งแต่วันที่ 21 - 30 เมษายน 2565 ได้ตรวจคัดกรอง ATK กลุ่ม 608 (ยอดสะสม) 35,603 ราย ผลตรวจเป็นลบ จำนวน 34,358 ราย ผลตรวจเป็นบวก จำนวน 1,245 ราย คิดเป็นอัตราป่วยร้อยละ 3.50 ซึ่งเข้าสู่การดูแลรักษาต่อไปและได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ในกลุ่มผู้ให้บริการด่านหน้า อสม. กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข และประชาชนทั่วไปที่มีประกันสุขภาพเพื่อใช้เป็นเอกสารประกอบการเบิกจ่ายประกันโควิด-19

อย่างไรก็ตาม จังหวัดบุรีรัมย์ ขอเชิญชวนให้ทุกกลุ่มวัย โดยเฉพาะในกลุ่ม 608 ผู้ที่มีความเปราะบาง ภูมิคุ้มกันต่ำ กลุ่มนักเรียน และกลุ่มวัยทำงานมารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น เพื่อลดความรุนแรงของการติดเชื้อ ทั้งนี้ ทุกคนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีการเฝ้าระวังตนเองแบบครอบจักรวาล (UniversalPrevention) สถานประกอบการปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting และมีการตรวจคัดกรองค้นหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจอย่างง่าย (ATK) เพื่อเฝ้าระวังและยับยั้งการระบาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่โรคประจำถิ่นตามนโยบายของประเทศต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก